Các chuyên gia Matxcơva chuẩn bị chiến lược giao thông cho Bà Rịa-Vũng Tàu

© Sputnik / Maria EfimovaQuang cảnh bờ biển Vũng Tàu từ ngọn Hải Đăng
Quang cảnh bờ biển Vũng Tàu từ ngọn Hải Đăng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Viện nghiên cứu “Mostransproekt” của Matxcơva có kế hoạch phát triển một khái niệm vận tải cho tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, các bên đã nhất trí hợp tác trong khoảng thời gian 5 năm, bộ phận báo chí của cơ quan cho Sputnik biết hôm thứ Tư.

"Mostransproekt có kế hoạch phát triển khái niệm giao thông cho tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu của Việt Nam. Thỏa thuận hợp tác sơ bộ đã đạt được trong chuyến thăm của phái đoàn viện đến Việt Nam" — thông cáo cho biết.

Phóng viên Maria Efimova của Sputnik Vietnam đã tham gia cuộc gặp làm việc tại Sở Ngoại vụ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu - Sputnik Việt Nam
Nhà báo Sputnik thăm Bà Rịa- Vũng Tàu - một điển hình hấp dẫn đầu tư của Việt Nam

Dự kiến, viện sẽ lập ra một kế hoạch quản lý giao thông toàn diện cho tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Trong chuyến thăm, phía Matxcơva đã giới thiệu hệ thống tự động của sơ đồ này, mô hình năng động của một hệ thống giao thông thông minh và các công nghệ giao thông tiên tiến khác của Nga.

"Kinh nghiệm của Matxcơva sẽ cho phép phát triển giao thông vận tải ở Vũng Tàu. Sẽ lên kế hoạch hợp lý hóa giao thông của tỉnh, áp dụng hệ thống đèn giao thông và camera để tăng cường an toàn. Chúng tôi dự định phát triển một sơ đồ quản lý giao thông tổng thể, sơ đồ này sẽ trở thành cơ sở cho cơ sở hạ tầng giao thông. Với sơ đồ này, chúng ta sẽ thấy được kế hoạch chung, làm thế nào để tạo ra những đường phố thuận tiện cho xe ô tô và xe máy, cũng như vỉa hè cho người đi bộ", — thông cáo dẫn lời của Cố vấn cho Giám đốc của Mostransproekt, ông Hakob Mkhitaryan.

TP HCM - Sputnik Việt Nam
Nghịch lý vận tải Việt Nam: Chở hàng từ TP.HCM đi Vũng Tàu đắt hơn đi Singapore

Cần lưu ý rằng, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, đã ủng hộ các ý tưởng được trình bày về số hóa giao thông đô thị và tuyên bố sẵn sàng hợp tác.

"Tỉnh Vũng Tàu quan tâm đến việc cải thiện cơ sở hạ tầng du lịch và giao thông, bao gồm thông tin liên lạc hàng hải và hàng không, cũng như cải thiện an ninh trong khu vực. Chúng tôi coi những phát triển của Matxcơva mang tính toàn cầu và hiện đại, đồng thời nhìn thấy triển vọng phát triển của tỉnh mình dựa trên kinh nghiệm của Matxcơva. Chúng tôi sẵn sàng xem xét khả năng làm việc chung với Matxcơva về phát triển tỉnh Vũng Tàu trong năm năm tới", — ông nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала