Nhà ngoại giao Nga: Mỹ cần khuyến khích Bắc Triều Tiên theo hướng giảm trừng phạt

© Sputnik / Alexander Natruskinđại diện thường trực của Nga tại các tổ chức quốc tế ở Vienna, ông Mikhail Ulyanov
đại diện thường trực của Nga tại các tổ chức quốc tế ở Vienna, ông Mikhail Ulyanov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
VIENNA (Sputnik) - Hoa Kỳ phải đưa ra các khuyến khích kinh tế thuyết phục cho CHDCND Triều Tiên bằng cách chỉ ra một cách rõ ràng về triển vọng nới lỏng các biện pháp trừng phạt, đại diện thường trực của Nga tại các tổ chức quốc tế ở Vienna, ông Mikhail Ulyanov, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.

"Nếu chúng ta quay trở lại chính trị thực sự, thì tôi nghĩ rằng sẽ là điều hợp lý khi Washington tự nghĩ ra một số khuyến khích kinh tế mang tính thuyết phục cho Bình Nhưỡng bên cạnh những đảm bảo an ninh mà hiện nay vẫn chưa có. Có lẽ, nên bắt đầu bằng một dấu hiệu rõ ràng về triển vọng giảm nhẹ hoặc đình chỉ ít nhất một phần của các biện pháp trừng phạt, như được quy định trong các nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Trong trường hợp này, cơ hội tiến về phía trước trên con đường phi hạt nhân hóa sẽ cao hơn", — ông Ulyanov nói.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố rằng, đại diện đặc biệt của Mỹ tại Triều Tiên Stephen Bigan sẽ tới Bình Nhưỡng vào ngày 6/2 để thảo luận về cuộc gặp thứ hai của hai nhà lãnh đạo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала