Vận đen của đại gia Việt sở hữu siêu xe Rolls-Royce

© REUTERS / Chaiwat Subprasom Các người mẫu bên xe Rolls-Royce KoChaMongkol Extended Wheelbase Ghost trong triển lãm ôtô quốc tế lần thứ 37 tại Bangkok, Thái Lan
Các người mẫu bên xe Rolls-Royce KoChaMongkol Extended Wheelbase Ghost trong triển lãm ôtô quốc tế lần thứ 37 tại Bangkok, Thái Lan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo Đất Việt, dù sở hữu những chiếc Rolls-Royce hàng chục tỷ, nhiều đại gia Việt lại có con đường kinh doanh không mấy suôn sẻ, có người phải dính vòng lao lý.

Đại gia sở hữu Rolls-Royce gặp vận đen mới nhất là bà Dương Thị Bạch Diệp, Giám đốc Công ty Bất động sản Diệp Bạch Dương. Ngày 18/1, bà Diệp bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam về tội Lừa đảo chiếm đoạt  tài sản theo điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Bà Đặng Ngọc Lan, vợ Bầu Kiên. - Sputnik Việt Nam
Bầu Kiên ở tù, "cô vợ trẻ" vẫn ung dung ‘ẵm’ thêm 1.400 tỷ đồng

Bà Dương Thị Bạch Diệp từng gây xôn xao khi mua chiếc Rolls-Royce Phantom màu lục với giá trị lên tới 2,3 triệu USD, trong đó giá gốc là 1 triệu USD, còn thuế, phí là 1,3 triệu USD.

Đây là chiếc Rolls-Royce Phantom đầu tiên do một người Việt Nam đặt hàng chính hãng từ Anh quốc. Biển số của chiếc xe cũng thuộc hàng "siêu độc": 77L-7777, song cũng là "thất trùng thất", bởi chữ L khi quay ngược lại cũng thành số 7. Những người theo phong thủy cho rằng, chiếc biển thất trùng thất sẽ mang lại xui xẻo cho người sử dụng.

Khi bà Diệp bị bắt, nhiều người càng tin điều trên là đúng. Trước đại hạn trên, bà cũng gặp vận hạn khi đến hết năm 2012, Công ty TNHH Bất động sản Diệp Bạch Dương của bà Diệp đã nợ ngân hàng Agribank 3.700 tỷ đồng. Mới đây, Cục thuế TP.HCM đã nêu danh sách 1.258 doanh nghiệp nợ thuế đợt 2/2018 (tính đến thời điểm 31/5/2018) trên địa bàn thành phố với tổng số tiền hơn 1.556 tỷ đồng. Trong đó, đứng đầu danh sách trong lĩnh vực bất động sản là công ty của bà Diệp với số tiền nợ 33,9 tỷ đồng.

© Ảnh : AutovinaĐại gia Dương Thị Bạch Diệp bên siêu xe
Đại gia Dương Thị Bạch Diệp bên siêu xe - Sputnik Việt Nam
Đại gia Dương Thị Bạch Diệp bên siêu xe

Lada độ Rolls-Royce Phantom taị Bắc Giang gây sự chú ý - Sputnik Việt Nam
Việt Nam độ xe "Lada già" thành siêu xe Rolls-Royce Phantom
Ông Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên) cũng là một trong những đại gia sở hữu Rolls-Royce dính lao lý. Năm 2012, ông đã rước chiếc Rolls-Royce Phantom Rồng về. Để sở hữu chiếc xe mang đuôi 88 thuộc phiên bản có hạn này, bầu Kiên phải chi tới 40 tỷ đồng. Sự xuất hiện của chiếc xe này trên sân vận động Hàng Đẫy hồi giữa năm 2012 đã gây chú ý lớn trong dư luận lúc bấy giờ.

Nhưng chỉ 1 tháng sau khi Phantom Rồng xuất hiện trên sân Hàng Đẫy, bầu Kiên bị bắt về hành vi kinh doanh trái phép. Bầu Kiên bị tuyên án 30 năm tù và nộp phạt 75 tỷ đồng tiền trốn thuế cũng như 100 triệu đồng cho hành vi lừa đảo trong phiên xét xử cuối năm 2014.

Đại gia Hoàng Khải (Khải Silk) từng bỏ ra 1 triệu USD (khoảng 16 tỷ đồng — thời giá năm 2007) để sở hữu chiếc Rolls-Royce Phantom màu trắng kiêu kỳ. Đây là chiếc Phantom đầu tiên về Việt Nam.

© Ảnh : Xe và đời sốngCùng với đại gia Dương Thị Bạch Diệp, nữ chủ nhân chiếc Phantom đặt hàng chính hãng đầu tiên tại Việt Nam, doanh nhân Hoàng Khải cũng là người mở đầu cho trào lưu chơi xe siêu sang Rolls-Royce.
Cùng với đại gia Dương Thị Bạch Diệp, nữ chủ nhân chiếc Phantom đặt hàng chính hãng đầu tiên tại Việt Nam, doanh nhân Hoàng Khải cũng là người mở đầu cho trào lưu chơi xe siêu sang Rolls-Royce. - Sputnik Việt Nam
Cùng với đại gia Dương Thị Bạch Diệp, nữ chủ nhân chiếc Phantom đặt hàng chính hãng đầu tiên tại Việt Nam, doanh nhân Hoàng Khải cũng là người mở đầu cho trào lưu chơi xe siêu sang Rolls-Royce.

Khaisilk - Sputnik Việt Nam
Khaisilk bán lụa Trung Quốc và những "đại gia chưa lộ mặt gọi tên"
Nhưng 10 năm sau, Khải Silk gặp biến cố lớn khi doanh nghiệp của ông bị phát hiện sử dụng hàng Tàu gắn mác "made in Vietnam". Đáng chú ý, một số sản phẩm qua kiểm tra cho thấy hoàn toàn không có thành phần silk (lụa), khác so với thông tin công bố trên nhãn hàng hóa là "100% silk".

Scandal gian lận này khiến Tập đoàn Khaisilk lao đao. Ông Khải rời bỏ vị trí người đại diện pháp luật của Khải Silk, lâu đài TajmaSago và nhà hàng Cham Charm của Khaisilk cũng đổi chủ.

Chiếc xe Rolls-Royce Phantom được bán lại. Hồi tháng 8/2018, một showroom tư nhân đã chào bán chiếc Phantom của ông Khải với giá hơn 9 tỷ đồng. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала