Đại sứ Đức: Kiev không nên hy vọng vào việc nhanh chóng gia nhập EU

© Sputnik / Pavel Pamarchuk / Chuyển đến kho ảnhEU, Ukraina
EU, Ukraina - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KIEV (Sputnik) - Kiev không nên tin tưởng vào việc nhanh chóng gia nhập Liên minh châu Âu và NATO, còn cần làm rất nhiều để đạt tới điều này, Đại sứ Đức tại Ukraina Ernst Reichel cho biết.

Tổng thống Ukraina Piotr Poroshenko trước đó nói rằng ông dự định sẽ tranh cử nhiệm kỳ thứ hai. Ông cũng lưu ý rằng Ukraina sẽ nộp đơn xin gia nhập EU vào năm 2024.

Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Poroshenko: Ukraine sẽ tổ chức trưng cầu dân ý về gia nhập EU và NATO

"Việc Ukraina gia nhập một cách nhanh chóng EU và NATO  là một tương lai phi hiện thực. Đất nước này còn phải vượt qua cả một chặng đường dài và quanh co. Ukraina sẽ phải làm rất nhiều để chuẩn bị đạt tới tình trạng của một ứng cử viên tham gia cả hai tổ chức", — ông Reichel phát biểu trong cuộc phỏng vấn với ấn phẩm trực tuyến "Sự thật châu Âu", nội dung tài liệu vừa được công bố hôm thứ Năm.

Đồng thời, ông cho rằng những lời hứa của các ứng cử tranh chức tổng thống rằng trong trường hợp họ chiến thắng Ukraina sẽ lập thức gia nhập EU và NATO chẳng qua là động tác dân túy.

"Dù sao, Liên minh châu Âu vẫn là một dự án mở. Bất kỳ đất nước châu Âu nào cũng có quyền đăng ký trở thành thành viên của EU, đối với Ukraina cũng thế… NATO cũng tuyên bố chính sách mở cửa. Do đó, Ukraina có mọi lý do để duy trì tham vọng của mình", — ông Reichel nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала