Ông Kim Jong-un có thể đến dự cuộc gặp lần hai với Trump bằng máy bay hoặc tàu hỏa

© REUTERS / KCNAKim Jong-un
Kim Jong-un - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un có thể đến một trong những thành phố của Việt Nam trong khuôn khổ cuộc họp thứ hai với Tổng thống Mỹ Donald Trump bằng máy bay hoặc tàu hỏa, -tờ báo Nhật Bản "Nikkei" viết.

Việt Nam, như tin cho biết, khả năng cao được chọn làm nơi tổ chức cuộc găp mới của hai nhà lãnh đạo Hoa Kỳ và Triều Tiên vì thuận tiện cho việc đi lại. Đất nước này gần với phía bắc của Hàn Quốc hơn Singapore, nơi lần đầu tiên Tổng thống Trump và ông Kim gặp nhau.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng thông báo một số hoạt động đối ngoại của Việt Nam. - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao lên tiếng việc Tổng thống Trump tuyên bố sẽ gặp ông Kim Jong-un ở Việt Nam

"Điều này sẽ đảm bảo an toàn cho nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên bay đến đó trên chuyên cơ riêng đã lỗi thời của mình", —tờ báo viết. Hãng tin cũng nhắc lại rằng trước Singapore, ông Kim Jong-un đã phải sử dụng một chiếc máy bay do Bắc Kinh cung cấp. Giờ đây, còn có lựa chọn thậm chí an toàn hơn — di chuyển bằng tàu hỏa, vì từ Triều Tiên đến Việt Nam có thể đi bằng đường sắt qua lãnh thổ Trung Quốc.

Hiện tại, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng đang được xem xét lựa chọn làm nơi tổ chức hội nghị. Trong số đó, Đà Nẵng có lẽ là nơi lý tưởng nhất, tờ báo Nhật Bản Asahi nhấn mạnh: thành phố bên bờ biển Đông này hấp dẫn bởi ở đó có những khu nghỉ dưỡng tương đối dễ phong tỏa và đảm bảo công tác an ninh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала