Nga hy vọng EU sẽ độc lập trong việc quyết định về "Dòng chảy phương Bắc"

© Ảnh : Nord Stream 2 / Wolfram Scheible"Dòng chảy phương Bắc – 2”
Dòng chảy phương Bắc – 2” - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga hy vọng rằng các nước EU, trong việc đưa ra quyết định về “Dòng chảy phương Bắc – 2”, sẽ được dẫn dắt bởi lợi ích của chính họ chứ không phải theo hướng dẫn chống Nga của Mỹ, -người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố.

"Được biết, Liên minh châu Âu sẽ xem xét việc sửa đổi cái gọi là Chỉ thị về khí đốt của gói năng lượng thứ 3. Đặc biệt, chúng bao hàm việc mở rộng các điều khoản của gói năng lượng thứ 3, nghĩa là luật pháp của EU đối với các đường ống khí đốt trên biển từ các nước thứ ba. Theo ý kiến của Nga, việc phê duyệt những sửa đổi này sẽ cản trở đáng kể việc triển khai và cấp phát kinh phí trong tương lai của "Dòng chảy phương Bắc — 2", điều đã được các chuyên gia đã nhiều lần nói đến", —đại diện Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

"Về vấn đề này, chúng tôi bày tỏ hy vọng rằng các quốc gia thành viên EU sẽ được dẫn dắt bởi lợi ích dân tộc mình, lợi ích của doanh nghiệp quốc gia và tất nhiên, nói đúng ra, lợi ích, có lẽ, là của người tiêu dùng châu Âu, đồng thời chắc chắn không phải từ những hướng dẫn chống Nga thường xuyên đến từ Washington", bà Zakharova nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала