Ông Ryabkov nói về kế hoạch sử dụng đầu đạn hạt nhân công suất nhỏ của Mỹ

© Sputnik / Mikhail VoskresenskyThứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đang hướng đến việc trao cho Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang khả năng lựa chọn sử dụng vũ khí hạt nhân công suất nhỏ bằng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, -Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov nói
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov - Sputnik Việt Nam
Ông Ryabkov: Matxcơva đã làm tất cả để duy trì Hiệp ước INF

"Tôi đã nghiên cứu rất kỹ bình luận của các quan chức cấp cao Lầu Năm Góc về chủ đề này, cũng như đọc những báo cáo cho biết, trên thực tế, Cơ quan An ninh Hạt nhân Quốc gia đã bắt đầu giới thiệu mẫu đầu đạn mới nhất này. Từ những giải thích của họ, tôi đã rút ra một số kết luận. Kết luận đầu tiên là mong muốn của Mỹ, trong khuôn khổ kịch bản đổ lỗi cho Nga đang làm leo thang căng thẳng, trao cho Tổng tư lệnh tối cao các lực lượng vũ trang Hoa Kỳ khả năng lựa chọn sử dụng đầu đạn hạt nhân công suất nhỏ, tức là tên lửa mặt đất liên lục địa và các vũ khí khác thuộc loại này", — ông Ryabkov nói.

Theo ông, lý luận logic dẫn tới thực tiễn rằng "nếu xung đột nổ ra thì việc sử dụng hạn chế đầu đạn hạt nhân công suất nhỏ như vậy sẽ làm giảm thiểu thiệt hại xuống mức thấp nhất, giúp ngăn chặn tình hình chiến sự leo thang".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала