Ý kiến chuyên gia: Trump muốn tỏ ra rằng Hoa Kỳ đã giành được chiến thắng ở Syria

© Sputnik / Владимир Астапкович / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Các kế hoạch của Donald Trump về việc ra tuyên bố vào tuần sau rằng 100% lãnh thổ đã được giải phóng khỏi tay IS cho thấy rằng, người Mỹ muốn ra khỏi Syria như những người chiến thắng, tuy nhiên người dân vùng này sẽ xem đây như là sự suy yếu vị thế của Washington.

Đây là quan điểm của Lãnh đạo Trung tâm nghiên cứu chính trị quân sự của Viện Mỹ và Canada, thuộc Viện hàn lâm khoa học Nga, ông Vladimir Batiuk mà ông chia sẻ với Spunik.

Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam
Ông Erdogan kêu gọi tổng thống Trump thực hiện lời hứa về việc rút quân đội khỏi Syria

Trước đó, Trump đã hứa sẽ tiêu diệt IS "tới chiến binh cuối cùng". Ông cũng nói rằng, trong tuần tới sẽ có thể ra tuyên bố về việc 100% lãnh thổ bị chiếm giữ trước đó đã được giải phóng khỏi tay quân IS.

"Đây là một cái cớ để rút quân. Ông Trump muốn cho thấy rằng người Mỹ ra khỏi Syria với những lá cờ rộng mở, như những người chiến thắng, nhưng tất cả những điều này sẽ được tiếp nhận tại khu vực này như là tình trạng Hoa Kỳ bị yếu thế, không còn khả năng hỗ trợ các đối tác và các đồng minh của mình",- ông Batiuk nói.

Theo ông, khi đó những lực lượng hoạt động tại khu vực và những quốc gia vốn từng đặt cược vào Hoa Kỳ sẽ nghĩ đến việc tìm kiếm đồng minh mới.

Đồng thời, ông nhớ lại, tình hình ở Syria và các khu vực phía tây của Iraq vẫn còn rất nan giải và bất ổn.

"Ở khu vực này không chỉ có IS hoạt động, mà có cả những kẻ khủng bố khác", — ông Batiuk tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала