Lãnh đạo tối cao của Iran kêu gọi đừng tin châu Âu và Hoa Kỳ

© AP Photo / Office of the Iranian Supreme LeaderAyatollah Ali Khamenei
Ayatollah Ali Khamenei - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nhà lãnh đạo tối cao của Iran, Giáo chủ Ali Khamenei kêu gọi mọi người đừng tin tưởng vào Hoa Kỳ và các nước châu Âu.

"Trong thời gian đàm phán về chương trình hạt nhân và trong những cuộc gặp công khai với giới quan chức, tôi luôn nói rằng không nên tin người Mỹ, đừng tin vào lời hứa, nụ cười và cả những chữ ký của họ. Bây giờ đang diễn ra cuộc thảo luận về người châu Âu và những đề xuất. Lời khuyên của tôi là: Châu Âu cũng không đáng tin, y như Hoa Kỳ mà thôi", — ông Khamenei viết trên Twitter.

"Tôi không nói rằng chúng ta chẳng nên lập quan hệ với họ. Tôi nói về sự tin cậy. Không thể tin họ được. Chúng ta đã thấy điều đó nhiều lần. Pháp, Anh, v.v…", — ông giải thích.

Ali Khamenei - Sputnik Việt Nam
Nhà lãnh đạo tối cao của Iran giải thích khẩu hiệu "Mỹ phải chết "
Ông nói thêm rằng Pháp nên chú ý đến tình hình ở chính nước mình, nơi đang diễn ra những các cuộc biểu tình quy mô lớn của phái "Áo gile vàng" suốt trong hơn hai tháng nay kèm theo bạo loạn và đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát.

"Trên đường phố Paris, những người biểu tình bị tấn công và bị làm cho mù lòa. Thế mà Pháp lại trắng trợn đòi hỏi rằng chúng tôi phải tôn trọng nhân quyền. Vậy chính các vị có công nhận quyền con người hay không? Hôm nay cũng như trong  trong quá khứ, họ luôn không công nhận quyền con người", — ông Khamenei tuyên bố.

Hôm thứ Hai, EU chính thức tuyên bố đưa vào danh sách trừng phạt thêm hai cá nhân và một pháp nhân liên quan đến "hoạt động thù địch" của Iran trên lãnh thổ "hàng loạt nước EU".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала