NI cho biết về nguồn gốc Nga của tên lửa "Neptun" mà Ukraina sở hữu

© Ảnh : Facebook/ SE "SKDB "LUCH"tên lửa hành trình Ukraina "Neptun"
tên lửa hành trình Ukraina Neptun - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva, (Sputnik) -Tên lửa hành trình "Neptun", được chính quyền Kiev quảng cáo rộng rãi, là một bản nâng cấp "nhẹ" của tổ hợp chống hạm X-35 của Nga. Nó sử dụng các thành phần tương tự của Liên Xô, theo tờ National Interest.

Dự án của Neptun, được công bố bởi văn phòng thiết kế Luch tại Kiev vào năm 2013, được coi là một yếu tố nhằm răn đe Nga ở khu vực Azov, tác giả lập luận. Tên lửa này có tầm bắn tối đa khoảng 300 km, có đầu đạn phân mảnh nổ mạnh 150 cân, có thể được sử dụng trên biển, trên đất và trên không, cổng thông tin nhắc lại.

Theo tác giả, những đặc điểm này có thể trông quen thuộc, vì Neptun là phiên bản "nâng cấp nhẹ" của tên lửa hành trình chống hạm X-35 của Nga. Tên lửa này đã được đưa vào sử dụng vào năm 2003, so với "Neptun" có kích thước và tầm bắn nhỏ hơn, mặc dù cả hai tổ hợp này đều giống hệt nhau. Đồng thời, phát triển của Ukraina có hệ thống điều khiển quán tính mới với hướng dẫn radar chủ động, The National Interest viết.

Ấn phẩm lưu ý rằng Kiev sử dụng các phát triển có sẵn để tạo ra một tương tự của X-35 và không chi số tiền khổng lồ cho việc phát triển một tên lửa mới.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là dự án Neptun không tránh được vấn đề, tác giả tin tưởng. Trước hết, Ukraina có ngân sách quốc phòng khá khiêm tốn là 3,1 tỷ USD. Thứ hai, Ukraina vẫn còn đang cảm nhận hậu quả sau quyết định cắt đứt quan hệ công nghiệp với Nga, như NI đã chỉ ra.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала