Nghi phạm trong vụ ám sát Maduro kể về công việc chuẩn bị cho cuộc đảo chính

© REUTERS / Marco BelloTổng thống Venezuela Nicholas Maduro
Tổng thống Venezuela Nicholas Maduro - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Caracas, (Sputnik) - Đại tá đã về hưu của quân đội Venezuela, Osvaldo Palomo, người trước đây đã bị giam giữ vì nghi ngờ liên quan đến vụ ám sát Tổng thống Nicolas Maduro, thú nhận hành động của mình và nói về kế hoạch chuẩn bị đảo chính ở Venezuela vào đầu năm 2019, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông của Venezuela cho biết vào hôm thứ Năm.

"Chúng tôi đã thực hiện cuộc điều tra liên quan đến cuộc đảo chính đã diễn ra vào năm trước, cũng như kế hoạch thực hiện một cuộc đảo chính mới, dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 1 — đầu tháng 2 năm nay", ông Rodrigues tuyên bố.

Ông nói rằng trong việc thực hiện các kế hoạch nổi loạn của mình, ông Pal Palomo đã được Colombia và Hoa Kỳ hỗ trợ tích cực, kể cả ở cấp chính phủ. Theo Bộ trưởng, các cơ quan an ninh của Venezuela đã biết được ý định của ông và thực hiện các biện pháp kịp thời ngăn chặn cuộc đảo chính và giam giữ Palomo.

Đầu tháng 8 năm 2018 đã xảy ra vụ mưu sát Maduro trong cuộc diễu hành ở Caracas. Maduro cáo buộc phe đối lập và cựu Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos đã tổ chức vụ ám sát. Sau đó, nhóm hoạt động ngầm "Những người lính Flannel" đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ việc này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала