Việt Nam đã khiến người Thái phải "cúi đầu"?

© Ảnh : Trọng Đạt - TTXVNNiềm vui bất tận của các tuyển thủ Việt Nam với chiếc cúp vô địch AFF Suzuki cup 2018.
Niềm vui bất tận của các tuyển thủ Việt Nam với chiếc cúp vô địch AFF Suzuki cup 2018. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Vô địch AFF Cup 2018, lọt vào tứ kết và để thua trước tuyển Nhật Bản tại tứ kết Asian Cup 2019, những "Chiến binh sao vàng" Việt Nam đã khẳng định đẳng cấp đạt tầm châu lục khi vươn lên vị trí thứ 16 châu Á và tiếp tục duy trì vững chắc ngôi số 1 Đông Nam Á có được từ tháng 11/2017, TTXVN cho biết.

BXH FIFA (FIFA Ranking) tháng 2/2019 vừa được công bố cho thấy tuyển Việt Nam tăng 1 bậc (được cộng thêm 2 điểm, thành 1.227 điểm) so với bảng xếp hạng trước đó. Tuy nhiên, thứ hạng 99 thế giới thể hiện sự tiến bộ vượt bậc của các học trò của HLV Park Hang-seo. Ở tầm khu vực, Việt Nam xếp thứ 19 châu Á, vượt qua cả Ấn Độ và CHDCND Triều Tiên.

Các cầu thủ Việt Nam luyện tập trên sân Humaid Al Tayer (Dubai, UAE). - Sputnik Việt Nam
Việt Nam vượt Thái hạng 99 FIFA: Báo Trung Quốc vừa khuyên vừa "đá xoáy"

Thay đổi trên bảng xếp hạng FIFA lần này chỉ diễn ra ở khu vực châu Á sau khi giải Asian Cup 2019 khép lại vì vậy Top 20 thế giới vẫn giữ được sự ổn định. Sự thăng hạng của các đội bóng châu Á khiến các đội bóng khu vực khác bị giảm thứ hạng. Trong đó, có đột phá lớn nhất về thứ hạng là nhà vô địch của giải đấu lớn châu Á là đội tuyển Qatar. Ngôi vô địch giúp Qatar được cộng thêm 140 điểm, trở thành đội bóng được thăng hạng nhiều nhất (38 bậc) vươn lên vị trí 55 thế giới.

Đội tuyển Iran vẫn duy trì vị trí số 1 châu Á, được tăng 7 bậc. Các "ông lớn" châu Á khác cũng có sự thăng hạng đáng kể là Nhật Bản (tăng 23 bậc), Hàn Quốc (tăng 15 bậc), Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) tăng 12 bậc. Trong khi đó, tuyển CHDCND Triều Tiên giảm hạng nhất tháng (giảm 12 bậc) đứng hạng 121 thế giới tức là kém Việt Nam tới 22 bậc.

© Ảnh : Screenshot/FIFAViệt Nam xếp thứ 16 ở khu vực châu Á
Việt Nam xếp thứ 16 ở khu vực châu Á - Sputnik Việt Nam
Việt Nam xếp thứ 16 ở khu vực châu Á

Bảng xếp hạng FIFA của đội tuyển Việt Nam này sẽ có nhiều thay đổi thuận lợi cho vòng loại World Cup 2022. Nếu thành tích này được duy trì tới tháng 4/2019, Việt Nam sẽ vươn lên nhóm hạt giống số 2 trước lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022.

Các cầu thủ cám ơn CĐV Việt Nam tại sân Al Maktoum. - Sputnik Việt Nam
FIFA ca ngợi tuyển Việt Nam nổi bật nhất tại Asian Cup 2019
Đây rõ ràng là thời cơ để HLV Park Hang-seo cùng các học trò hướng tới mục tiêu tiến xa thậm chí có quyền mơ về tấm vé dự World Cup ngay khi nó được tổ chức tại Qatar 3 năm tới.

Theo thể thức thi đấu của FIFA thì 33 đội tuyển hàng đầu châu Á và 7 đội vượt qua vòng sơ loại sẽ trở thành 40 đại diện góp mặt tại vòng loại chính thức của World Cup 2022. 40 đội bóng này sẽ được chia làm 5 nhóm bốc thăm để tạo ra 8 bảng đấu. Mỗi bảng sẽ bao gồm 5 đội tuyển thi đấu vòng tròn hai lượt đi và về để chọn ra 8 đội đứng đầu 8 bảng và 4 đội xếp thứ 2 có thành tích tốt nhất vào vòng loại cuối cùng. Nếu hoàn thành mục tiêu nói trên, đội tuyển Việt Nam cũng sẽ đồng thời lấy luôn vé dự VCK Asian Cup 2023.

Ở khu vực Đông Nam Á, Thái Lan tăng 3 bậc lên vị trí thứ 113 trong khi Philippines giảm tới 7 bậc xuống hạng 123 làm thay đổi cục diện của 3 đội bóng dẫn đầu khu vực. Các đội bóng còn lại ngoài Myanmar tăng 1 bậc lên vị trí 138 thì Indonesia (vị trí 159), Singapore (vị trí 165), Malaysia (vị trí 167), Campuchia (vị trí 172), Lào (vị trí 184), Brunei (vị trí 195) và Timor-Leste (vị trí 196) đều giữ nguyên vị trí cũ của mình.

Với kết quả xuất sắc này, Việt Nam đã khiến người Thái Lan phải có một cái nhìn khác về sự tiến bộ vượt bậc của "những Ngôi sao vàng". Nhưng để nỗ lực duy trì mạch thành công, khiến người Thái tâm phục khẩu phục, tuyển Việt Nam sẽ còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa và cần chiến lược phát triển bóng đá dài hạn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала