Các nhà ngoại giao tại Brussels được cảnh báo về điệp viên Trung Quốc và Nga

© Sputnik / Irina Kalashnikova / Chuyển đến kho ảnhBrussels
Brussels - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các cấu trúc an ninh nội bộ của Cơ quan Quan hệ Đối ngoại Châu Âu (EEAS) cảnh báo các nhà ngoại giao và quân nhân châu Âu tại Brussels rằng có khoảng 450 điệp viên Trung Quốc và Nga có thể đang hoạt động tại thủ đô của Bỉ. Báo Die Welt đưa tin này, dẫn nguồn các nhà ngoại giao EU.

Các nhà ngoại giao EU cho Die Welt biết, theo số liệu Cơ quan an ninh nội bộ của EU, "khoảng 250 điệp viên Trung Quốc và 200 điệp viên Nga" đang hoạt động ở Brussels. Liên quan đến vấn đề này, các nhà ngoại giao EU được cảnh báo rằng nên thận trọng khi đến một số cơ sở ở khu vực châu Âu của Brussels. Trong số các tổ chức như vậy, đặc biệt, có các quán bít tết và quán cà phê nằm gần trụ sở của Ủy ban châu Âu và các tòa nhà văn phòng của EEAS. 

Quốc kỳ Áo - Sputnik Việt Nam
Áo bắt giữ một điệp viên bị tình nghi là làm việc cho Nga

Tờ Die Welt viết rằng, theo cơ quan an ninh EEAS, các "đặc vụ Nga" trước đó dẫn đầu về số lượng ở thủ đô của Bỉ. Ngoài ra, an ninh EEAS cho rằng nhân viên đặc nhiệm của Trung Quốc và Nga làm việc tại Brussels "chủ yếu trong các đại sứ quán hoặc phái đoàn thương mại của nước họ."

Tờ báo cho biết thêm, tình báo của Hoa Kỳ và Morocco cũng đang tích cực hoạt động tại Brussels.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала