Những đối tác nào của Nga dễ thỏa thuận hơn không cần đồng đô la?

© Fotolia / ElenaRTiền rúp và tiền đô la
Tiền rúp và tiền đô la - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quá trình từ bỏ đồng đô la là phản ứng đối với chính sách và lệnh trừng phạt của Mỹ, nhưng việc Nga hoàn toàn từ chối thanh toán bằng đô la là điều không thể, nhà Ngoại giao Nga Alexander Pankin nói trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Theo ông, chính sách kinh tế hiện tại của Mỹ gây ra những rủi ro nghiêm trọng. Nhà ngoại giao chỉ ra rằng, điều này khiến nhiều cầu thủ trên thị trường quốc tế suy nghĩ về việc sử dụng đô la trong thanh toán. 

Dmitry Medvedev - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Medvedev giải thích nguyên nhân khiến Nga từ bỏ đồng đô la

"Vì vậy, từ bỏ đô la là một quá trình phản ứng với những gì người Mỹ đang thực hiện ngày nay. Mặt khác, chúng ta thấy rằng việc từ bỏ đô la trong thanh toán quốc tế kích thích các biện pháp như trừng phạt. Tuy nhiên, chúng ta không thể nói về việc từ bỏ hoàn toàn đồng đô la" — ông Pankin nhấn mạnh.

Nhà ngoại giao lưu ý rằng "có những xu hướng mạnh mẽ ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương ủng hộ việc từ bỏ một phần thanh toán bằng đô la."

"Tại đó, có nhiều nước đặt ra vấn đề này. Nói chung, khu vực châu Á-Thái Bình Dương, bao gồm một số nước ASEAN, Nam Á, bắt đầu với Trung Quốc, Ấn Độ và kết thúc với Việt Nam và các nước khác, đang quan tâm đến quá trình này. Và không chỉ với Nga, mà cả trong sự tương tác giữa họ với nhau" — ông Pankin nói.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала