Bộ trưởng Đức kêu gọi không loại trừ cuộc chạy đua vũ trang sau sự đổ vỡ của INF

© Sputnik / Yuri Kuidin / Chuyển đến kho ảnhTiêu hủy tên lửa. Thực hiện Hiệp ước về loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm gần (INF).
Tiêu hủy tên lửa. Thực hiện Hiệp ước về loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm gần (INF). - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BERLIN (Sputnik) - Người đứng đầu Bộ Kinh tế Đức, ông Peter Altmayer, kêu gọi không nên loại trừ sự cần thiết khởi đầu một cuộc chạy đua vũ trang mới trong trường hợp Hiệp ước về Tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF) bị loại bỏ vĩnh viễn.

"Tôi hy vọng rằng người Mỹ và người Nga cuối cùng sẽ đi đến một thỏa thuận. Nhưng tôi nghĩ, điều sai lầm là một số người loại trừ ý tưởng tái vũ trang ngay từ đầu. Điều này sẽ làm suy yếu lập trường của chúng tôi trong quá trình đàm phán", — ông Altmayer nói với Welt am Sonntag.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Mỹ lại một lần nữa tuyên bố rằng Nga vi phạm Hiệp ước INF
Nga sẽ không bị lôi kéo vào cuộc chạy đua vũ trang, ông Putin nói

Trước đó, Ngoại trưởng Đức Heiko Maas đã nhiều lần lên tiếng chống lại việc triển khai các tên lửa tầm trung mới ở châu Âu.

Theo ông Altmayer, chỉ khi người châu Âu và người Mỹ thể hiện quyết tâm và khả năng hành động theo nguyên tắc, thì Matxcơva mới sẵn sàng tính đến những mối quan tâm của phương Tây.

"Cụ thể, nếu cuối cùng chúng ta thực sự muốn giải trừ vũ khí thì không nên loại trừ bất kỳ lựa chọn nào từ trước", — ông nhận định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала