Chùa Hương đông nghịt người trong ngày khai hội

© Ảnh : TRẦN CƯỜNG"Biển người" ken kín ngả đường lên hành lễ, trẩy hội chùa Hương 2019
Biển người ken kín ngả đường lên hành lễ, trẩy hội chùa Hương 2019 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trước giờ đánh trống khai hội chùa Hương 2019, hàng vạn người đã xuyên đêm đi đò, leo núi để có mặt khai hội lễ phật, trẩy hội cầu may đầu năm, theo thanhnien.

9 giờ sáng nay, 2.10 (tức mồng 6.1 âm lịch), thượng tọa Thích Minh Hiền, Trụ trì chùa Hương, đã đánh trống khai mùa lễ hội chùa Hương 2019. Trước đó, hàng vạn du khách, phật tử đã trắng đêm đi đò, leo núi để có thể kịp giờ khai hội, lễ phật cầu may.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Sputnik Việt Nam
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát động Tết trồng cây
Ban tổ chức lễ hội chùa Hương cho biết, từ ngày 5.2 đến nay, quần thể di tích và thắng cảnh Hương Sơn (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) đã đón hàng vạn lượt du khách trong và ngoài nước về trẩy hội, lễ phật cầu may đầu năm. Trong 2 ngày 7 — 8.2, nơi đây đã đón hơn 77.000 lượt khách, tới cuối này 9.2, đã đón gần 125.000 lượt khách.

Ban tổ chức đã huy động gần 200 cán bộ, chiến sĩ, các đội nghiệp vụ,… chia làm 16 tổ, để đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực lễ hội, đồng thời chỉ đạo xử phạt, mạnh tay dẹp bỏ các hiện tượng, hình ảnh gây phản cảm trong khu vực lễ hội; toàn bộ hàng quán phải đảm bảo vệ sinh thực phẩm, niêm yết giá cả công khai cho du khách biết, tránh tình trạng "chặt chém".

Anh Nguyễn Văn Ba (28 tuổi, trú tại Hoài Đức, Hà Nội) cho biết, anh đến vãn cảnh từ chiều qua (9.2), nhận thấy lượng người đổ về chùa Hương quá đông nên quyết định nghỉ lại và đi đò sớm để phần nào giảm bớt khó khăn khi leo núi dự lễ khai hội.

"Tôi và bạn bè phải dậy từ 3 giờ sáng, tới bến đi đò mong sẽ thưa người hơn nhưng không ngờ đường lên chùa vẫn ùn tắc", anh Ba nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала