Tổng thư ký NATO nêu ra điều kiện vì sao liên minh từ chối vũ khí hạt nhân

© AFP 2023 / John ThysJens Stoltenberg
Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BRUSSELS (Sputnik) - Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói rằng Liên minh chống lại vũ khí hạt nhân, nhưng họ sẽ không tiêu hủy các kho vũ khí của mình nếu Nga và Trung Quốc không làm điều này.

"Mục tiêu của NATO là một thế giới không có vũ khí hạt nhân. Nhưng thế giới sẽ không trở nên an toàn hơn nếu NATO loại bỏ tất cả vũ khí hạt nhân của mình, trong khi Nga, Trung Quốc và các nước khác sẽ duy trì hoặc mở rộng kho vũ khí hạt nhân của họ", — bộ phận báo chí của liên minh dẫn lời ông Stoltenberg trên Twitter.

Richard Grenell - Sputnik Việt Nam
"Nga đang ở trước cửa": Đại sứ Mỹ kêu gọi Berlin đừng tiết kiệm chi phí quốc phòng
Trước đó, ông tuyên bố rằng liên minh không chờ đợi rằng các đồng minh NATO sẽ phản ứng với tình hình xung quanh Hiệp ước về tên lửa tầm trung và tầm ngắn (DIS) bằng cách triển khai thêm vũ khí hạt nhân ở châu Âu.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói rằng Matxcơva sẽ đưa ra những biện pháp đối xứng trước quyết định của Hoa Kỳ rút khỏi Hiệp ước INF và Nga cũng sẽ đình chỉ việc tham gia thỏa thuận.

Người đứng đầu nhà nước lưu ý rằng Nga không nên và sẽ không bị lôi kéo vào cuộc chạy đua vũ trang tốn kém đối với Matxcơva. Đồng thời, ông nói thêm rằng, tất cả các đề xuất giải trừ vũ khí của Matxcơva "vẫn đang nằm trên bàn đàm phán và mọi cánh cửa đang mở", nhưng yêu cầu không khởi xướng bất kỳ cuộc đàm phán nào về vấn đề này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала