Chuyên gia tâm lý nêu mối nguy hiểm chính của mạng xã hội

© Ảnh : pexels.comInstagram
Instagram - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tiến sĩ Pamela Rutledge, giám đốc nghiên cứu tâm lý học truyền thông ở California, đã nêu ra mối nguy hiểm chính của mạng xã hội.

Theo nhà tâm lý học, mối nguy hiểm chính của các mạng xã hội hiện đại không chỉ là sự phụ thuộc quá nhiều vào chúng, mà còn do lan truyền thông tin sai lệch và lamf giảm khả năng suy nghĩ phê phán của mọi người. Chuyên gia tin rằng, những người dùng mạng phải tìm ra các phương pháp để kiểm soát việc sử dụng các dịch vụ đó bằng cách học hỏi, nhận thức, tiếp nhận thông tin một cách cân bằng, cũng như học để trở thành "công dân kỹ thuật số" và hiểu biết về công nghệ.

Facebook logo - Sputnik Việt Nam
15 năm Facebook: Mạng xã hội trở thành vũ khí mạnh mẽ ảnh hường đến bầu cử và tạo bê bối
Bà Pamela Rutledge cho biết, sau khi giảm bớt hội chứng "sợ công nghệ" thì sẽ chỉ còn một tỷ lệ nhỏ những người thực sự bị nghiện mạng xã hội. Phần lớn người dùng chỉ đơn giản là không biết cách quản lý thời gian của mình.

Nghiện là một chẩn đoán y tế có các tiêu chí cụ thể. Hầu hết những gì mọi người gọi là "nghiện mạng xã hội" thực ra không phải vậy", — chuyên gia lưu ý.
Bà Rutledge tin rằng, các vấn đề tâm lý không nhất thiết liên quan đến việc sử dụng Internet, nếu chỉ giảm thời gian trực tuyến thì sẽ không giải quyết được, mà phải có sự tư vấn của chuyên gia sức khỏe tâm thần.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала