Ông Rouhani: Iran sẽ tiếp tục làm việc để thực hiện chương trình tên lửa của mình

© REUTERS / Charles PlatiauIran's President Hassan Rouhani
Iran's President Hassan Rouhani - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
YEREVAN (Sputnik) - Tehran sẽ tiếp tục tăng cường sức mạnh quân sự và thực hiện chương trình tên lửa. Đây là tuyên bố của Tổng thống Iran Hassan Rouhani hôm thứ Hai trong lễ kỷ niệm 40 năm Cách mạng Hồi giáo.

"Chúng ta đã từng không và sẽ không bao giờ xin phép để được phát triển các loại tên lửa khác nhau — không đối không, đất đối đất, biển đối biển. Chúng ta sẽ tiếp tục con đường phát triển của mình",

— Ông Rouhani phát biểu tại Quảng trường Azadi ("Tự do") ở Tehran trong cuộc  mít tinh kỷ niệm 40 năm chiến thắng của Cách mạng Hồi giáo.

Phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo ở Iran - Sputnik Việt Nam
Iran giới thiệu tên lửa hành trình tầm xa mới

Theo tổng thống, "ngày nay đất nước sản xuất tên lửa, máy bay chiến đấu, tàu và tàu ngầm, xe bọc thép — nói khác đi, tất cả những gì mà Lực lượng vũ trang Iran yêu cầu".

Tổng thống cũng lưu ý rằng, Iran sẽ đứng vững trước các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Iran phát triển chương trình tên lửa từ những năm 1990. Nước này đã đạt được một số thành tựu trong việc phát triển tên lửa đạn đạo. Đồng thời, Tehran từ chối đàm phán về việc hạn chế ngành công nghiệp tên lửa vì cho rằng các đối thủ trong khu vực cũng sử dụng tên lửa đạn đạo trong lực lượng vũ trang của mình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала