NASA mời các nhà khoa học Nga phát triển hệ thống trạm gần Mặt Trăng

© AP Photo / AP Photo/Patrick SemanskyNASA logo
NASA logo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trung tâm vũ trụ mang tên Johnson (trực thuộc NASA) đã mời các nhà khoa học Nga cùng tham gia phát triển hệ thống dự báo nguy cơ phóng xạ khi xảy ra những vết lóe của Mặt Trời nhằm bảo vệ phi hành đoàn của trạm Gateway gần Mặt Trăng quốc tế.

Đây là tuyên bố của ông Mikhail Panasyuk, giám đốc Viện nghiên cứu vật lý hạt nhân mang tên D.Skobeltsyn thuộc Đại học quốc gia Matxcơva

Phi cơ bay trên nền mặt trăng ở Frankfurt, Đức - Sputnik Việt Nam
Roscosmos: Một số trạm vũ trụ có thể được tạo ra gần mặt Trăng

"Gần đây, chúng tôi đã nhận được một lá thư từ Trung tâm Vũ trụ mang tên từ các đồng nghiệp người Mỹ làm việc trong lĩnh vực an toàn bức xạ, với đề xuất thảo luận về việc tạo ra một hệ thống dự đoán nguy cơ phóng xạ từ vết lóe Mặt Trời, được áp dụng cho các chuyến bay liên hành tinh dài hạn. Và, trước hết, ở đây đề cập tới trạm gần Mặt Trăng", — ông nói.

Trước đó, Hoa Kỳ đã trình bày một dự án về trạm quốc tế gần Mặt Trăng. Trong số những người được mời tham gia dự án có các thành viên của dự án Trạm Vũ trụ Quốc tế, kể cả Nga. Quyết định về hình thức tham gia dự án này sẽ được đưa ra sau khi phát triển khái niệm Mặt Trăng quốc gia Nga, người đứng đầu Roscosmos Dmitry Rogozin nói với Sputnik trước đó. Khái niệm trên sẽ phải được soạn thảo xong trước tháng 3 năm 2019. Đồng thời, theo tuyên bố của kỹ sư trưởng các tổ hợp có người lái của Nga, ông Evgeny Mikrin, Nga đã bắt tay vào việc soạn thảo khái niệm về một trạm quốc gia gần Mặt Trăng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала