Phi công và phi hành gia sẽ học cách thở bằng chất lỏng khi quá tải

© Sputnik / Vladimir AstapkovichCác phi công trong buồng lái trực thăng Ka-52 "Alligator" đang cùng nhóm Không quân chuẩn bị cho lễ diễu binh mừng ngày Chiến thắng
Các phi công trong buồng lái trực thăng Ka-52 Alligator đang cùng nhóm Không quân chuẩn bị cho lễ diễu binh mừng ngày Chiến thắng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phi công và phi hành gia sẽ được dạy cách thở bằng chất lỏng, điều này sẽ giúp họ vượt qua tình trạng quá tải một cách an toàn trong chuyến bay, bộ phận báo chí của Quỹ Nghiên cứu Tiềm năng (FPI) cho Sputnik biết.

"Năm 2016, Quỹ đã mở một phòng thí nghiệm để phát triển dự án công nghệ thở bằng chất lỏng, nhằm  mục đích xử lý vấn đề giải cứu các thủy thủ tàu ngầm hoạt động ở độ sâu lớn. Ngoài thủy thủ tàu ngầm, thở bằng chất lỏng cũng có thể được áp dụng cho các phi công hay các phi hành gia làm việc trong điều kiện áp lực thấp hoặc áp lực cao", — Quỹ cho hãng tin biết.

Chiến dịch của Không lực Nga ở Syria qua hình ảnh - Sputnik Việt Nam
"Không bỏ rơi đồng đội" Làm thế nào để cứu các phi công bị bắn hạ trên lãnh thổ đối phương

Như ông Vitaly Davydov, phó tổng giám đốc của Quỹ phát biểu trước đó trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik, các thử nghiệm thực hiện trên người liên quan tới phương pháp thở không bằng không khí, mà bằng chất lỏng được làm giàu bằng oxy, có thể sẽ diễn ra trong tương lai gần. Hiện các thử  nghiệm đang được tiến hành trên động vật. Đồng thời, trọng tâm chính của công nghệ này là giải cứu các tàu ngầm.

FPI được thành lập vào năm 2012 để thúc đẩy các nghiên cứu và phát triển vì lợi ích quốc phòng và an ninh của Nga. Các hoạt động được thực hiện trong ba lĩnh vực chính: hóa học-sinh học và y tế, vật lý-kỹ thuật, thông tin.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала