Duma Quốc gia bình luận về cuộc tập trận Mỹ-Ukraina gần biên giới Nga

© Sputnik / Natalia SeliverstovaDuma Quốc gia
Duma Quốc gia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
SIMFEROPOL (Sputnik) - Cuộc tập trận Sea Breeze-2019 của quân đội Mỹ và Ukraina gợi nhớ nhiều hơn đến việc mơn trớn của ông chủ đối với chú chuột lang của mình, nhưng trong trường hợp cần thiết, Nga có cách để đối phó với những hành động khiêu khích có thể xảy ra, nghị sĩ Duma Quốc gia Nga từ Crưm Andrei Kozenko tuyên bố.

Vào năm 2006, thực sự có mối đe dọa khi tổ chức cuộc tập trận Sea Breeze trên bán đảo, thực ra chỉ là cái cớ để hợp thức hóa. Trên thực tế, có bằng chứng cho thấy, NATO đã ngầm câu kết với chính phủ Ukraina… lên kế hoạch tổ chức một căn cứ quân sự ở Crưm. Nhờ những động thái ăn ý, trong đó có hành động của Nga ở Crưm, NATO đã nhận lấy thất bại hoàn toàn", ông Kozenko nói.

Denis Pushilin - Sputnik Việt Nam
Người đứng đầu nước CHND Donetsk công bố tổ chức những cuộc tập trận quy mô lớn

Đồng thời, nghị sĩ lưu ý rằng ngày nay nguy cơ xâm lược của các nước NATO đang gia tăng.

"Và đây là một mối đe dọa thực sự không chỉ đối với đất nước chúng ta, mà còn đối với việc gìn giữ hòa bình trên toàn thế giới. Liên minh Bắc Đại Tây Dương không che giấu kế hoạch của mình về tăng cường củng cố căn cứ quân sự ở biên giới phía đông châu Âu. Họ nhúng tay cả vào cuộc chiến ở Donbass… Và hôm nay, nếu cần thiết, Nga hoàn toàn có thể đáp trả tương xứng những khiêu khích khả dĩ từ NATO, cũng như kể cả từ những con rối của khối này", chính trị gia nhận định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала