“Vẽ trên cát rồi vào tù” - chính sách du lịch mới của Tây Ban Nha

© AP Photo / Biswaranjan RoutTác phẩm tượng cát trước đêm Giáng sinh trên bãi biển ở Ấn Độ
Tác phẩm tượng cát  trước đêm Giáng sinh trên bãi biển ở Ấn Độ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva, (Sputnik) - Trên đảo Gran Canaria của Tây Ban Nha, du khách có thể bị tù vì vẽ trên cát, ghi thông điệp tình yêu hoặc tạo hình trái tim trên bờ biển bằng đá, - báo The Sun đưa tin.

Thực tế là những cồn cát 400 ha được coi là một phần quan trọng của hệ sinh thái đảo, một trong những địa điểm của khu bảo tồn thiên nhiên.

Các nhà môi trường nói rằng những thông điệp tình yêu trên cồn cát Maspalomas, cùng với hàng tá hình vẽ và chữ khắc khổng lồ đến mức chỉ nhìn rõ từ không gian trong ảnh trên Google Maps.

Các chuyên gia cho rằng nếu không ngăn chặn được những hành động tự phát như vậy, vẻ đẹp tự nhiên của cồn cát đảo có thể bị huỷ hoại và biến mất mãi mãi. Các nhà môi trường khẳng định, các du khách đang chụp ảnh tự sướng với "tác phẩm nghệ thuật" của họ phải chịu trách nhiệm vì điều này.

"Hoạt động nghệ thuật" như vậy là bất hợp pháp và bị phạt tiền, thậm chí phạt tù nếu kẻ tội phạm bị bắt quả tang, — tờ báo viết. Khoản tiền phạt lên tới 600 euro, và những người vi phạm còn phải nộp tiền đền bù cho công việc phục hồi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала