Chuyên gia cho biết về vị thế của Nga trên thị trường máy bay không người lái toàn cầu

Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga có thể giành vị trí thứ ba trên thị trường máy bay không người lái toàn cầu, ông Oleg Ponfilenok, tổng giám đốc của công ty kiêm nhà sản xuất máy bay không người lái Copter Express cho biết.

"Tôi nghĩ rằng Nga nằm trong top 10 về phát triển thị trường máy bay không người lái. Hiện nay Trung Quốc đứng ở vị trí thứ nhất, Hoa Kỳ giữ vị trí thứ hai. Còn ai đứng ở vị trí thứ ba, điều này chưa rõ ràng. Tôi nghĩ rằng sau Trung Quốc và Hoa Kỳ, Nga hoàn toàn có thể vươn lên giành vị trí này", — ông nói trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

UAV Corsair - Sputnik Việt Nam
UAV "Corsair" mới nhất đang được thử nghiệm trong Bộ Quốc phòng

Theo ông, Nga vượt qua các quốc gia khác trong các phân khúc như lập bản đồ trên không, đăng ký địa chính, giám sát các cơ sở có quy mô rộng lớn, đặc biệt là trong lĩnh vực dầu khí, và giáo dục.

"Tôi nghĩ rằng trong các phân khúc này, chúng ta có thể vươn lên giành vị trí số một trên thế giới", — Tổng giám đốc công ty cho biết.

Ông chia sẻ thêm, thể hiện mối quan tâm lớn nhất đối với các phát triển của Nga là  Trung Quốc, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Áo, Phần Lan, Canada, Hàn Quốc, Singapore, Ấn Độ, Nam Phi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Chile, Kazakhstan và Belarus.

"Các quốc gia nói trên quan tâm đến vấn đề này, họ sẵn sàng mua sản phẩm của chúng tôi. Ở đâu đó đã có những hợp đồng đầu tiên được ký kết. Nếu xét chung về thị trường thì các công ty Nga sẽ dễ dàng bán cho các nước ít hợp tác với Trung Quốc — ví dụ như Việt Nam, Ấn Độ", — ông cho biết thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала