Bộ Ngoại giao: Ông Volker đang thúc đẩy một kịch bản vũ lực ở Ukraina

Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Kurt Volker, Đại diện đặc biệt của Hoa Kỳ tại Ukraina không làm gì để giúp thiết lập một cuộc đối thoại giữa các bên xung đột trong nước, mà ngược lại, đẩy Kiev tới kịch bản vũ lực, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Grigory Karasin tuyên bố trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Trước đó, ông Volker tuyên bố không thể tới Matxcơva sau sự cố ở eo biển Kerch. Ông Volker bày tỏ hy vọng rằng, ông sẽ có thể đến thăm Liên bang Nga "ngay khi các thủy thủ thực sự được thả ra".

Pyotr Poroshenko và Kurt Volker - Sputnik Việt Nam
Volker tuyên bố sẵn sàng làm việc với bất kỳ tổng thống dân cử nào của Ukraina

"… Bộ Ngoại giao thậm chí còn đe dọa sẽ có các biện pháp trừng phạt bổ sung nếu các thủy thủ Ukraina không được trả tự do. Mặc dù phía Mỹ nhận thức rõ rằng ở đây đề cập tới những người đã vi phạm biên giới quốc gia của Nga", — ông Karasin bình luận về những lời của Volcker.

Ông nói thêm rằng, "việc đại diện đặc biệt của Mỹ thực sự lo lắng về số phận của các thủy thủ trông có vẻ không giống sự thật".

"Nếu không thì ngay từ đầu ông ấy đã làm nghĩa vụ của mình theo cách khác… Thế nhưng kể từ khi được bổ nhiệm vào năm 2017, Kurt Volker đã luôn theo đuổi một đường lối không nhằm thiết lập một cuộc đối thoại giữa các bên xung đột… mà tăng cường hợp tác kỹ thuật quân sự giữa Washington và Kiev, thúc đẩy kịch bản vũ lực,  cung cấp vũ khí gây chết người cho quân đội Ukraina", — nhà ngoại giao giải thích.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала