Tổng thống Séc: cuộc gặp với tổng thống Trump là hội nghị thượng đỉnh của "hai đặc vụ Nga"

© AFP 2023 / Michal CizekMilos Zeman
Milos Zeman - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
PRAGUE (Sputnik) - Tổng thống Cộng hòa Séc Milos Zeman cho biết hôm Chủ nhật rằng cuộc gặp của ông với Donald Trump khó xảy ra vì cả hai đều bị cáo buộc là "đặc vụ Nga".

"Đại sứ Mỹ Stephen King ở Cộng hòa Séc trong một bài phát biểu gần đây trước các sinh viên đã nói rằng cuộc gặp này ít có khả năng trở thành hiện thực vì ông Trump bị buộc tội là một đặc vụ Nga, và tôi cũng bị cáo buộc là một đặc vụ Nga. Hai đặc vụ Nga mà gặp nhau sẽ nên chuyện"-, ông Zeman nói trên chương trình của đài phát thanh Frekvence, Prague.

Milos Zeman - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Cộng hòa Séc nêu ý kiến Nga có thể bồi thường cho Ukraina vì Crưm

Giải thích lý do tại sao ông lại được coi là "đặc vụ Nga", ông Zeman nhớ lại rằng  ông đã phản đối việc dẫn độ công dân Nga Yevgeny Nikulin, người bị buộc tội tin tặc về Mỹ.

"Cũng như việc tôi ủng hộ công ty Huawei của Trung Quốc trong cuộc đấu tranh của các công ty máy tính. Mà người Mỹ thì đứng ở phía đối diện trong cuộc chiến cạnh tranh này", — Tổng thống Cộng hòa Séc nói thêm.

Theo Zeman, ông không biết gì về triển vọng gặp tổng thống Trump.

"Có một lần Tổng thống Trump mời tôi qua điện thoại để tham gia cuộc gặp mặt này, nhưng sau đó chỉ có sự im lặng, vì những gì mà tôi vừa nói trên đây. Mà tôi thì không thuộc loại người đi cầu xin bất kỳ cuộc gặp mặt nào", — ông Zeman nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала