Đại sứ Nga đánh giá tiêu cực về công việc của sứ mệnh NATO tại Afghanistan

© AP Photo / AXEL SEIDEMANNChuyển hàng quân sự của NATO đến Afghanistan
Chuyển hàng quân sự của NATO đến Afghanistan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đại sứ Nga tại Afghanistan Alexander Mantytsky nói rằng sứ mệnh "Hỗ trợ mạnh mẽ " phi quân sự của NATO không đáp ứng với việc thành lập lực lượng vũ trang sẵn sàng chiến đấu ở Cộng hòa Hồi giáo.

Ông lưu ý rằng mức thương vong cao kỷ lục trong lực lượng vũ trang quốc gia Afghanistan trong năm 2018 chứng tỏ chất lượng đào tạo kém. Ngoài ra, theo ông, quân số  trong quân đội và cảnh sát đang giảm vì binh lính đào ngũ.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Donald Trump nêu điều kiện rút quân đội khỏi Afghanistan

"Chúng tôi tin rằng sứ mệnh" Hỗ trợ mạnh mẽ "của NATO không đáp ứng được nhiệm vụ chính là tạo ra lực lượng vũ trang Afghanistan sẵn sàng chiến đấu để có thể bảo vệ đất nước độc lập, đảm bảo luật pháp vàtrật tự  trong đó", đại sứ nói.

Kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2015, Giải pháp phi quân sự "Hỗ trợ mạnh mẽ" của NATO đã hoạt động ở Afghanistan, mục đích chính là đào tạo và tư vấn cho đại diện của lực lượng an ninh Afghanistan. Nó thay thế chiến dịch quân sự do liên minh chống khủng bố của Hoa Kỳ và lực lượng an ninh quốc tế (ISAF) dưới sự chỉ huy của NATO. Sau đó, NATO đã nhiều lần tuyên bố rằng họ không có ý định quay trở lại hoạt động quân sự ở Afghanistan và không coi quyết định ngừng Hỗ trợ quân sự vào năm 2014 là một sai lầm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала