Mô-đun chiến đấu AU-220M tăng sức mạnh cho máy bay và tàu chiến

Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Mô-đun chiến đấu cỡ nòng 57 mm AU-220M (“Baikal”) có thể tích hợp vào bất kỳ nền tảng nào, kể cả máy bay và tàu chiến tấn công, - ông Georgiy Zakamennykh Tổng GĐ xí nghiệp chế tạo loại vũ khí này của Viện Nghiên cứu “Burevesnik” (nằm trong thành phần tập đoàn “Uralvagonzavod” - UVZ) thông báo với Sputnik.

AU-220M sẽ được giới thiệu trong khuôn khổ bộ hiện vật của UVZ tại Triển lãm vũ khí IDEX-2019 sắp diễn ra ở Abu Dhabi (UAE). Bốn năm trước, tại Triển lãm vũ khí UAE đã ký kết Bản ghi nhớ về việc cung cấp các mô-đun chiến đấu của Nga trên khung gầm sản xuất của Enigma UAE.

"Đến thời điểm này Viện Nghiên cứu "Burevesnik" đã thành lập dự trữ khoa học-kỹ thuật cho phép tăng cường phục vụ lợi ích của Lực lượng Lục quân, Không quân-Vũ trụ,  quân Dù và Hải quân, đã tạo ra hệ thống vũ khí hỗn hợp chủng loại 57 mm dựa trên bố trí mô-đun chiến đấu thống nhất khung gầm bộ binh có chức năng khác nhau trên máy bay, còn khi hoạt động trên biển thì tích hợp cho tàu chiến của Hải quân", — ông Zakamennykh cho biết.

Người đối thoại với hãng thông tấn giải thích rằng việc trang bị vũ khí 57 mm với  mô-đun triển vọng và xe chiến đấu bọc thép cải tiến hiện đại hóa sẽ cho phép nâng cao hiệu suất hỏa lực của các đơn vị cơ giới xạ kích cũng như mở rộng triển vọng hợp tác kỹ thuật-quân sự của LB Nga với các nước ngoài.

Mô-đun chiến đấu không có người được chế tạo dưới dạng một hệ thống điều khiển-chiến đấu từ xa xoay vòng tròn. Theo lời các chuyên gia UVZ, trên thế giới hiện nay không có tàu bọc thép và xe chiến đấu bộ binh nào có khả năng chịu được phát bắn của AU-220M.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала