Hé lộ thời điểm Mỹ, Triều chính thức bàn bạc chi tiết lễ nghi tại Hà Nội

© REUTERS / Jonathan ErnstKim Jong-un và Donald Trump
Kim Jong-un và Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Truyền thông Hàn Quốc cho hay, sau khi chuyến thăm Bình Nhưỡng của Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh kết thúc, Mỹ và Triều Tiên sẽ chính thức thảo luận các vấn đề lễ tân liên quan tới Thượng đỉnh Mỹ - Triều, báo Tổ quốc dẫn nguồn Yonhap cho biết.

Như đã đưa tin, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh hiện đang có chuyến thăm chính thức tới CHDCND Triều Tiên từ ngày 12-14/2/2019.

Kim Jong-un - Sputnik Việt Nam
Nhà báo Mỹ lý giải vì sao Triều Tiên muốn học hỏi Việt Nam về phát triển kinh tế

Chuyến công du của Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump tuần trước xác nhận, ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ có cuộc gặp Thượng đỉnh lần 2 tại Hà Nội, diễn ra vào hai ngày 27 và 28/2 sắp tới.

Theo Yonhap, ông Kim Chang-son, một cố vấn thân cận của Chủ tịch Kim Jong-un từng được cho là sẽ tới Hà Nội để thảo luận về nghi thức lễ tân và các vấn đề khác liên quan tới cuộc họp thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo Triều Tiên và Mỹ. Tuy nhiên, cuối cùng Bình Nhưỡng lại được lựa chọn là địa điểm gặp gỡ của quan chức Triều Tiên và Việt Nam.

"Sau khi Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam hoàn tất các hoạt động điều phối sơ bộ với các quan chức Triều Tiên trong chuyến thăm tới Bình Nhưỡng, Triều Tiên và Mỹ có thể sẽ bắt đầu thảo luận về các vấn đề nghi thức, lễ tân tại Hà Nội", một nguồn tin chia sẻ với Yonhap.

Kim Jong-un - Sputnik Việt Nam
Kim Jong-un sẽ đến Hà Nội bằng máy bay, chuyến bay thử nghiệm đã diễn ra
Trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un, một số nhà quan sát nhận định, ông Kim có thể sẽ thăm chính thức Việt Nam trước hoặc sau sự kiện chính.

Nếu điều này xảy ra, đó sẽ là lần đầu tiên một nhà lãnh đạo Triều Tiên thăm chính thức Việt Nam trong vòng 54 năm trở lại đây. Tháng 10/1964, cố Chủ tịch Kim Il-sung, ông nội của ông Kim Jong-un cũng từng tới Hà Nội.

Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ — Triều tại Hà Nội được kỳ vọng sẽ tập trung vào các bước giải giáp hạt nhân tiếp theo của Bình Nhưỡng, cũng như những biện pháp đáp trả từ phía Washington.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала