Soros dự đoán: Liên minh châu Âu sẽ sụp đổ như Liên Xô

© AFP 2023 / Brendan SmialowskiNhà tài chính - tỷ phú Mỹ George Soros
Nhà tài chính - tỷ phú Mỹ George Soros - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong bài viết nhan đề “Châu Âu, hãy tỉnh thức”, nhà tài chính-tỷ phú Mỹ George Soros tuyên bố rằng Liên minh châu Âu có thể tan rã như đã xảy ra với Liên bang Xô-viết.

"Châu Âu đang chuyển động tới sự quên lãng và người dân châu Âu cần thức giấc trước khi quá muộn. Nếu họ không làm điều đó, EU sẽ đi theo con đường mà Liên Xô đã trải qua hồi năm 1991. Không một nhà lãnh đạo và công dân bình thường nào của chúng ta hiểu được rằng bây giờ đang đến thời điểm quyết định", — Soros tuyên bố trong bài báo đăng trên trang Project Syndicate.

Một trong những người giàu nhất hành tinh, thương gia và nhà đầu tư George Soros - Sputnik Việt Nam
Soros chuyển 18 tỷ USD vào một quỹ được xác nhận là không mong muốn ở Nga

Theo lời Soros, "thời điểm bước ngoặt" sẽ là cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu vào tháng 5 năm 2019. Ông lưu ý rằng "các lực lượng chống châu Âu sẽ có lợi thế cạnh tranh" trong bầu cử vì nhiều lý do, kể cả nguyên nhân hệ thống phe đảng lỗi thời.

Soros nhận định rằng hệ thống phe đảng cũ kỹ lạc hậu sẽ giúp những ai muốn thay thế các giá trị mà EU coi là cơ sở "bằng những tiêu chí đổi khác hoàn toàn". Theo quan điểm của ông, bây giờ ở trọng tâm tình hình là sự phân hóa thành phái thân Âu và lực lượng chống châu Âu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала