Các thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đưa ra dự luật về lệnh trừng phạt mới đối với Nga

© Fotolia / GelangelanQuốc hội Mỹ
Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington, (Sputnik) - Các thượng nghị sĩ và đảng Cộng hòa Hoa Kỳ đã đưa ra dự luật về các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga.

Các hạn chế được đề xuất dựa trên lý do "can thiệp vào các cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ", "ảnh hưởng xấu ở Syria", "sự xâm lược ở Ukraina", bao gồm cả ở eo biển Kerch. Moskva đã nhiều lần phủ nhận các cáo buộc về các chủ đề này.

Dự luật cũng đề xuất đưa ra các biện pháp trừng phạt đối với các ngân hàng Nga mà "hỗ trợ các nỗ lực can thiệp bầu cử", chống lại các dự án khí đốt tự nhiên hóa lỏng của Nga bên ngoài đất nước, chống lại ngành kinh tế mạng của nền kinh tế Nga.

Washington cũng lên kế hoạch áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với bất kỳ giao dịch mới nào với khoản nợ có chủ quyền của Nga, những người thay mặt lãnh đạo Nga "thực hiện hoạt động tham nhũng", ngoài ra lệnh trừng phạt còn nhằm tới việc kiềm chế phát triển dầu thô ở Nga.

Các thượng nghị sĩ cũng đề nghị Bộ Ngoại giao đưa ra ý kiến về việc Nga có phải là quốc gia tài trợ cho khủng bố hay không. Các chính trị gia cũng đề nghị chính quyền chuẩn bị một báo cáo về tài sản của Vladimir Putin và vụ sát hại ông Boris Nemtsov.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала