Chuyên gia người Mỹ đề xuất lặp lại "cuộc khủng hoảng Caribê"

Đăng ký
Chuyên gia kinh tế người Mỹ Donald Laskin trên Fox News đưa ra dự báo rằng "cuộc khủng hoảng Caribbê" đang lặp lại.

Ông nói rằng tổn thất của Venezuela đối với công ty PDVSA đã lên tới khoảng 20 tỷ đô la, và bây giờ Hoa Kỳ cần phải thực hiện một cuộc phong tỏa hải quân toàn diện cả đất nước Venezuela để ngăn Nga cứu Nicholas Maduro.

Căn cứ quân sự Mỹ Incirlik - Sputnik Việt Nam
Mỹ tuyên bố không chuẩn bị chiến dịch quân sự ở Venezuela

"Chúng ta nên nghĩ về việc đang lặp lại cuộc khủng hoảng Caribê năm 1962. Nghĩa là, nó không chỉ là biện pháp trừng phạt đối với các ngân hàng, mà còn là một phong tỏa mọi mặt thực sự: chúng ta đưa tàu vào bờ biển Venezuela và nói: "nội bất xấp ngoại bất nhập». Hãy xem ai chớp mắt lần đầu tiên,"  ông Laskin nói.

Ngoài ra, ông nói thêm rằng tình hình ở Venezuela khiến ông nhớ đến một ván cờ địa chính trị của người Hồi giáo, nơi mà Hoa Kỳ tước đi nguồn lực tài chính của Venezuela để lật đổ Maduro, còn Nga can thiệp và "cướp tiền".

Laskin cũng phàn nàn rằng Nga không để ý đến các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Venezuela. Theo ông, các lệnh trừng phạt này cấm các ngân hàng từ các quốc gia khác thực hiện các giao dịch với Venezuela, nếu không họ sẽ bị cấm kinh doanh mãi mãi ở Hoa Kỳ.

Chuyên gia cho biết rằng sáng nay người Nga đã thành lập một ngân hàng đặc biệt để sẽ không bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала