Binh sĩ bảo vệ của Nga sẽ được trang bị đồng hồ định vị thông minh

© Sputnik / Evgeny Biyatovđồng hồ định vị thông minh
đồng hồ định vị thông minh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANAPA (Sputnik) – Các quân nhân Nga sẽ được trang bị những chiếc vòng đeo tay đặc biệt có tác dụng định, giám đốc điều hành của nhóm các công ty "Strelets", ông Mikhail Levchuk cho các nhà báo biết.

"Trong khi làm nhiệm vụ, họ sẽ được đeo trên tay những chiếc đồng hồ đặc biệt, và vị chỉ huy sẽ có thể theo dõi vị trí những người lính của mình, tình trạng thể chất của anh ta, liệu anh ta có di chuyển theo đúng lộ trình hay không",- ông Levchuk nói.

Bộ trang bị Ratnik - Sputnik Việt Nam
Bộ quân trang "Ratnik" được trang bị đồng hồ vẫn làm việc sau vụ nổ hạt nhân

Thiết bị được chế tạo theo đơn đặt hàng riêng của Bộ Quốc phòng và có thể hoạt động trong các điều kiện khí hậu khác nhau. Đặc biệt, nó được sử dụng cho các quân nhân Nga đang đóng tại căn cứ không quân Hmeymim ở Syria.

"Lúc đầu, khi trong đơn vị mọi người kể về chuyện này, chúng tôi nói là mình bị đeo xích cổ. Nhưng khi vào ban đêm, bạn ở tận một nơi nào đó xa xôi như Syria thì bạn sẽ nghĩ khác về điều này", — nhà phát triển nói, đồng thời cho biết thêm rằng chiếc vòng có thể cứu mạng sống.

Theo ông, thiết bị là một chiếc đồng hồ thông minh không thể bị bị hư hỏng hoặc làm vỡ bằng các phương tiện thông thường.

"Bên trong vòng có gia tốc kế, nghĩa là nếu bạn di chuyển thì mọi chuyện vẫn ổn. Pin có thể dùng được trong vòng 12 giờ, trong khi một ca gác là 2 giờ, tức là có nguồn dự trữ đủ", — nhà phát triển nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала