Đại diện thường trực của Nga tại EU nêu ngày Anh có thể rời khỏi Liên minh châu Âu

© REUTERS / Neil HallBrexit
Brexit - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BRUSSELS (Sputnik) - Vương quốc Anh có thể sẽ rời Liên minh châu Âu vào chính ngày như đã lên kế hoạch trước đó - 29 tháng 3, đại diện thường trực của Nga tại EU Vladimir Chizhov cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

"Sự kiện quan trọng này có thể diễn ra vào ngày 29/3, hoặc cũng có thể không. Mặc dù vậy, tôi vẫn nghĩ rằng Brexit nhiều khả năng sẽ xảy ra vào ngày được định trước này", ông nói.

Участники акции против Brexit у здания парламента Великобритании в Лондоне - Sputnik Việt Nam
Le Figaro: Brexit "cứng" sẽ ảnh hưởng đến công việc làm ở nhiều nước

Theo kế hoạch, Vương quốc Anh sẽ rời Liên minh châu Âu từ ngày 29 tháng 3, nhưng cho đến nay, thỏa thuận dự thảo về "cuộc chia ly" vẫn chưa được phê chuẩn và không nhận được đủ phiếu đồng thuận các nghị sĩ Anh. Về phần mình, EU đã từ chối sửa đổi dự thảo của hiệp ước này. Trong trường hợp đó, Brexit có thể bị trì hoãn.

Theo cuộc khảo sát của BMG Research thực hiện cho tờ Independent, hơn 50% người Anh ủng hộ hoãn rút khỏi EU của Vương quốc Anh, điều này có thể tạo điều kiện cho việc tổ chức cuộc trưng cầu dân ý thứ hai hoặc tiếp tục đàm phán với Brussels.

Theo kết quả khảo sát, 53% số người được hỏi muốn Thủ tướng Anh Theresa May hoãn Brexit. Ngoài ra, 49% người Anh cho rằng Brexit mà không có thỏa thuận sẽ là một thảm họa kinh tế gây thiệt hại lâu dài cho đất nước.

Có tất cả 1503 công dân Vương quốc Anh đã tham gia cuộc khảo sát.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала