Người kế nhiệm của bà Merkel lên tiếng yêu cầu duy trì các biện pháp trừng phạt chống Nga

© AP Photo / Andreas GebertChủ tịch Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo Đức (CDU) Annegret Krump-Karrenbauer, người thay thế Thủ tướng Đức Angela Merkel
Chủ tịch Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo Đức (CDU) Annegret Krump-Karrenbauer, người thay thế Thủ tướng Đức Angela Merkel - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chủ tịch Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo Đức (CDU) Annegret Krump-Karrenbauer, người thay thế Thủ tướng Đức Angela Merkel, đã lên tiếng ủng hộ việc duy trì các biện pháp trừng phạt kinh tế của EU đối với Nga cho đến khi “ai đó nghĩ ra kế gì thông minh hơn".

Tháng 12 năm ngoái, bà Kramp-Karrenbauer được bầu làm chủ tịch của Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo Đức thay bà Merkel tại đại hội đảng ở Hamburg. Trước đó, bà Merkel, người đứng đầu chính phủ Đức từ năm 2005, tuyên bố sẽ không ra tranh chức Chủ tịch của CDU, bà cũng không có ý định trở thành thủ tướng một lần nữa vào năm 2021.

"Hiện nay nhiều người phàn nàn về các biện pháp trừng phạt kinh tế của EU. Nhưng các nhà phê bình không nêu ra giải pháp thay thế. Họ giữ quan điểm cho rằng, cách hành xử của Nga vi phạm luật pháp quốc tế, hoặc họ có ý tưởng về các biện pháp trừng phạt khác. Vì chúng ta loại trừ giải pháp can thiệp quân sự, tôi ủng hộ việc duy trì lệnh trừng phạt cho đến khi ai đó nghĩ ra kế gì thông minh hơn", — bà Kramp-Karrenbauer phát biểu trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Internationale Politik.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала