Phó chủ tịch VFF: 'Chưa chốt lịch trận Việt Nam gặp Hàn Quốc'

© Ảnh : Hoàng Linh - TTXVN Rất đông CĐV Việt Nam đã đến sân để cổ vũ, tiếp thêm động lực cho đội nhà thi đấu và giành chiến thắng.
Rất đông CĐV Việt Nam đã đến sân để cổ vũ, tiếp thêm động lực cho đội nhà thi đấu và giành chiến thắng. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tại buổi họp báo siêu cúp quốc gia 2018, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết đơn vị này đã đề nghị hoãn trận tranh cúp liên khu vực giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Zing cho hay.

Dự kiến ban đầu, trận tranh cúp liên khu vực Đông Á — Đông Nam Á giữa 2 đội tuyển Việt Nam và Hàn Quốc sẽ diễn ra vào tối 26/3. Đây cũng là thời điểm vòng loại U23 châu Á diễn ra trên sân Mỹ Đình.

HLV Park Hang-seo theo dõi các học trò tập trên sân Sultan Bin Zayed Nahyan. - Sputnik Việt Nam
VFF nói về mức lương và chuyện ký hợp đồng với HLV Park Hang-seo

Đáng nói là lực lượng của đội tuyển Việt Nam hiện tại có nhiều cầu thủ chủ chốt đang ở độ tuổi U23 như Quang Hải, Văn Hậu hay Đình Trọng. Điều này dẫn đến khả năng HLV Park Hang-seo sẽ không có được lực lượng mạnh nhất cho mục tiêu lọt vào vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Mới đây, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh tiết lộ đơn vị này sẽ đề nghị hoãn trận tranh cúp liên khu vực sang tháng 6, vào thời điểm FIFA Days. Tuy nhiên, phía Hàn Quốc vẫn đang lưỡng lự bởi đội bạn cũng có kế hoạch thi đấu trong thời gian này.

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ:

"Hàn Quốc cũng như Việt Nam cùng thống nhất sẽ tổ chức vào FIFA Days để cả 2 đội có lực lượng mạnh nhất. Đội bạn sẽ gọi được những cầu thủ từ châu Âu về".

"Ban đầu, VFF muốn rời lịch đá vòng loại U23 châu Á (từ 18 đến 22/3) nhưng không được. Sau đó, VFF đã đề nghị Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) nghiên cứu đặt lại lịch thi đấu. Hiện tại, các bên vẫn đang cân đối và sẽ thông báo cụ thể khi có thông tin", ông Tuấn chia sẻ thêm.

Bầu Đức đề nghị hoãn đại hội VFF để chấn chỉnh lại công tác tổ chức, nhân sự - Sputnik Việt Nam
Bầu Đức: "Tôi vẫn sẵn sàng trả lương cho HLV Park Hang Seo, dù không còn làm việc ở VFF"
Liên quan đến việc rời lịch thi đấu. Một số tờ báo Hàn Quốc trích dẫn phát biểu của lãnh đạo hiêp hội bóng đá nước này (KFA) cho biết họ không chấp nhận đề nghị từ phía Việt Nam.

"Chúng tôi đã tiến hành cuộc họp vào ngày 12/2 nhưng tôi không chấp nhận yêu cầu từ phía Việt Nam bởi chúng tôi đã có lịch trình cho tháng 6", tờ News1 dẫn lời một quan chức KFA.

Trận tranh cúp liên khu vực nằm trong thỏa thuận phát triển giữa 2 liên đoàn Đông Nam Á và Đông Á. Theo đó, đây sẽ là trận đấu truyền thống giữa 2 đội vô địch của 2 khu vực, được tổ chức luân phiên mỗi 2 năm. Trận Việt Nam gặp Hàn Quốc sắp tới là lần đầu tiên cúp liên khu vực được tổ chức và Hàn Quốc sẽ là chủ nhà.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала