Ở dưới đáy Thái Bình Dương tìm thấy tàu sân bay nổi tiếng của Mỹ

Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ở Thái Bình Dương, gần Quần đảo Solomon, một tàu sân bay Mỹ thời Chiến tranh thế giới thứ hai, Hornet, đã được phát hiện, tin tức của tờ Today Mỹ .

Việc tìm kiếm tàu ​​sân bay có sự tham gia của công ty Vulcan, do Paul Allen, người đồng sáng lập Microsoft, thành lập. Được biết, con tàu nằm ở độ sâu năm km và gần đó đã tìm thấy nhiều máy bay đang ở trên boong tàu vào thời điểm gặp nạn.

Trước đó, Vulcan đã tìm thấy một số tàu khác từ Thế chiến thứ hai, đặc biệt là tàu sân bay Lexington, tàu chiến Indianapolis, tàu chiến Nhật Bản Musashi và tàu khu trục Artilleri của Ý.

Tàu sân bay "Hornet" được coi là một trong những tàu chiến nổi tiếng nhất tham gia Thế chiến thứ hai. Lần đầu tiên, một máy bay ném bom trung bình cất cánh từ boong tàu của nó, và cũng chính từ đó, cuộc đột kích đầu tiên của quân đội Mỹ được thực hiện trên lãnh thổ Nhật Bản trong Thế chiến II.

Tàu sân bay Hornet cũng tham gia vào các trận chiến của Đảo san hô Midway và trận chiến ở Quần đảo Solomon. Vào tháng 10 năm 1942, hàng không mẫu hạm bị hư hại nghiêm trọng do các cuộc tấn công của máy bay Nhật Bản và bị ngư lôi đánh chìm sau khi phi hành đoàn rời khỏi nó.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала