Bộ Ngoại giao bình luận về việc Mỹ phát triển các lệnh trừng phạt mới chống lại Nga

© Sputnik / Ekaterina Chesnokova / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva, (Sputnik) - Các biện pháp trừng phạt vẫn là một trong số ít các công cụ gây áp lực còn lại của Washington, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, bình luận về dự luật trừng phạt DASKA ("Bảo vệ an ninh của Mỹ khỏi sự xâm lược của Kremlin") của Mỹ.

Hiện tại, chúng tôi đã thấy rằng tại thời điểm này, cơ sở chính trị Mỹ chỉ còn một nguồn lực — đây là những lệnh trừng phạt đơn phương, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Nga nói với RTVI.

"Nguồn lực thứ hai là giai đoạn xâm lược quân sự tích cực, nhưng điều này dường như dành cho trường hợp cực đoan nhất trong việc giải quyết một số xung đột khu vực và các xung đột khác, mặc dù có nhiều ví dụ của điều này", bà nói thêm.

Bà Zakharova lưu ý rằng việc sử dụng các công cụ này không cho thấy về sự hùng mạnh của Mỹ, mà ngược lại chỉ ra sự yếu kém của đất nước này.

"Hôm nay Washington có hai yếu tố ảnh hưởng và họ đang sử dụng chúng trong trò chơi chính trị ngày nay trên trường quốc tế. Thật không may, chỉ số này không phải là sức mạnh, mà là điểm yếu của nhà nước, khi yếu tố vũ lực được được áp dụng trong những trường hợp khác nhau", — bà nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала