Báo Trung Quốc bình luận bất ngờ: 'CLB Hà Nội mạnh hơn đội tuyển Việt Nam'

© Ảnh : Facebook/Hanoi Football ClubVăn Quyết trong màu áo Hà Nội FC
Văn Quyết trong màu áo Hà Nội FC - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ZIng dẫn báo chí Trung Quốc đánh giá cao sức mạnh của các nhà vô địch V.League sau khi vượt qua Bangkok United, lọt vào trận đấu cuối vòng loại AFC Champions League gặp Shandong Luneng.

Chiến thắng 1-0 trước Bangkok United ngay trên đất Thái Lan đã đưa thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm tiến sát tới đấu trường danh giá nhất châu Á AFC Champions League.

Ông bầu khét tiếng nhất V-League Đỗ Quang Hiển là Chủ tịch HĐQT ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội và Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T. Ông Hiển cũng đứng tên lãnh đạo cao nhất tại nhiều doanh nghiệp khác như Tổng công ty Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội, CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS)... - Sputnik Việt Nam
Bầu Hiển treo thưởng lớn để Hà Nội đánh bại CLB Trung Quốc

Một bài viết trên trang Sina đã nhận định về CLB Hà Nội:

"Đối với đối thủ này, Luneng rõ ràng không được đánh giá thấp. Đội tuyển Việt Nam đã lọt vào top 8 tại Asian Cup 2019 vừa mới kết thúc, và trình độ bóng đá nói chung đã có những tiến bộ lớn".

"Đối thủ của Luneng, Hà Hội FC thậm chí còn mạnh hơn cả đội tuyển quốc gia Việt Nam. Trong đội hình của họ có 7 tuyển thủ quốc gia vừa tham dự Asian Cup. 7 cầu thủ này chiếm hầu hết đội hình xuất phát, cộng với 3 cầu thủ nhập tịch, sức mạnh của đội bóng này đã vượt qua đội tuyển quốc gia Việt Nam ở một mức độ nhất định", bài viết đánh giá cao sức mạnh của đội bóng đến từ Việt Nam.

Dù đánh giá cao đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm nhưng bài viết này vẫn lạc quan về cơ hội đi tiếp của đội nhà.

"Nhìn chung, sức mạnh của Luneng thực sự vượt trội so với đối thủ, cộng thêm việc được thi đấu trên sân nhà nên sẽ ít khó khăn hơn trong việc giành quyền lọt vào vòng bảng (của AFC Champions League)", Sina nhận định. 

Shandong Luneng có lợi thế sân nhà và sở hữu những cầu thủ chất lượng. Tuy nhiên, trong toàn bộ quá trình tập luyện vừa qua của Luneng, đội đã phải đối mặt với sự thiếu hụt nhân sự nghiêm trọng, một số thành viên của đội tuyển quốc gia vừa trở lại và cần thêm thời gian.

© Ảnh : Facebook/Hanoi Football ClubHà Nội FC
Hà Nội FC - Sputnik Việt Nam
Hà Nội FC

Văn Quyết, Anh Đức cùng các cầu thủ giương cao chiếc cúp vô địch AFF Suzuki cup 2018 chạy quanh sân vận động Mỹ Đình, chia vui với người hâm mộ. - Sputnik Việt Nam
Báo Hàn Quốc tin bóng đá Việt Nam sẽ tạo thêm địa chấn ở châu Á
Ngoài ra, cựu cầu thủ của MU Marouane Fellaini nhiều khả năng sẽ không thể ra sân do chấn thương. Vì vậy hiệu suất của Roger Guedes và Graziano Pelle đặc biệt quan trọng.

Dù "làm mưa làm gió" ở giải đấu quốc nội nhiều năm trở lại đây, Hà Nội FC vẫn khiến người hâm mộ thất vọng khi tham dự đấu trường châu lục. Thành tích của đội bóng thủ đô tại AFC Champions League là không mấy khả quan. Họ chưa một lần lọt vào vòng đấu bảng khi thất bại 4 năm liên tiếp ở vòng loại (từ năm 2014 đến 2017).

Ở mùa giải năm nay, bầu Hiển đặt mục tiêu cao cho thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm ở đấu trường này, chứ không đơn thuần chỉ là chức vô địch V.League hay Cúp Quốc gia. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала