Chuyên gia bình luận về cuộc gặp sắp tới của Ngoại trưởng Nga- Nhật

© Sputnik / Eduard Pessow / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nhật Bản Taro Kono với Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov
Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono với Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) - Cuộc hội đàm giữa Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Nhật Bản Taro Kono về hiệp ước hòa bình ở Munich có thể được coi là thành công nếu chương trình nghị sự của Hội nghị thượng đỉnh song phương hai nước vào tháng 6 năm nay được thông qua, chuyên gia- nhà Nga ngữ học từ Đại học Sofia, ông Toshihiko Ueno nhận định.

"Nếu cuộc hội đàm song phương hiện tại của các Ngoại trưởng, chương trình nghị sự của Hội nghị thượng đỉnh Nga — Nhật được công bố, thì đàm phán ngoại giao, nhìn chung, có thể coi là thành công!", ông Ueno chia sẻ với Sputnik.

Shinzo Abe - Sputnik Việt Nam
Ông Abe nói rằng Nhật Bản sẽ tiếp tục đàm phán về hiệp ước hòa bình với Nga

Theo ông, trên thực tế, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hiểu rằng năm nay sẽ khó đạt được thỏa thuận hòa bình với Nga do tồn tại những quan điểm khác biệt.

"Vậy nên, tại cuộc họp các Bộ trưởng Ngoại giao, chính phủ Nhật Bản dường như muốn thỏa thuận về lịch trình đàm phán tiếp theo trong việc ký kết hiệp ước hòa bình, bao gồm cả chương trình nghị sự của Hội nghị thượng đỉnh tháng 6", ông Ueno nói.

Chuyên gia hy vọng rằng cuộc đàm phán sắp tới ở Munich sẽ thảo luận các vấn đề trong chương trình nghị sự giữa Tổng thống Vladimir Putin và ông Shinzo Abe bên lề hội nghị G-20 tại Osaka từ ngày 28 đến 29 tháng 6, cũng như chương trình nghị sự và nội dung cuộc hội đàm giữa các Thứ trưởng Ngoại giao của hai quốc gia, ông Igor Morgulov và Takeo Mori.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала