Bổ sung "Hoa sen" cho "bó hoa" của pháo binh Nga

© Ảnh : TsNIITochMash"Lotos"
Lotos - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo dịch vụ báo chí của Viện Nghiên cứu Khoa học Kỹ thuật Chính xác Trung ương (TsNIITOCHMASH), thử nghiệm cấp nhà nước tổ hợp pháo tự hành Lotos (Hoa sen) mới nhất dành cho Lực lượng quân dù (VDV) và Thủy quân lục chiến sẽ bắt đầu trong năm nay. Nó được thiết kế để thay thế pháo cối tự hành Nona trở nên lỗi thời.

Theo truyền thống các loại pháo trong Quân đội Liên Xô và sau đó trong Quân đội Nga được đặt tên bằng loài hoa: Vasilek  - Xạ hương (súng cối tự động 82mm), Gvozdika — Hoa Cẩm chướng (pháo tự hành 122mm), Akatsiya — Cây keo (pháo tự hành 152mm), Giatsint — Hoa lan dạ hương (pháo tự hành hoặc pháo kéo 152 mm),  — Hoa mẫu đơn  (pháo tự hành 203mm), Tyulpan — Hoa Tulip  (súng cối tự hành 240mm), Floks — Hoa Phlox (pháo tự hành 120 mm trên khung gầm ô tô)… Bây giờ truyền thống này đang dần rời đi, tuy nhiên, "bó hoa" của pháo binh Nga sẽ sớm được bổ sung thêm một loài hoa mới.

Khẩu pháo Pion - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia quân sự: "Pion" "biến thành" tổ hợp trinh sát và tấn công
Theo dịch vụ báo chí của Viện Nghiên cứu Khoa học Kỹ thuật Chính xác Trung ương (TsNIITOCHMASH), thử nghiệm cấp nhà nước tổ hợp pháo tự hành Lotos (Hoa sen) mới nhất dành cho Lực lượng quân dù (VDV) và Thủy quân lục chiến sẽ bắt đầu trong năm nay. Nó được thiết kế để thay thế pháo cối tự hành Nona trở nên lỗi thời.

Lần đầu tiên, mô hình của pháo tự hành mới dành cho Lực lượng VDV đã được giới thiệu tại gian trưng bày của Cục Tên lửa và Pháo binh thuộc Bộ quốc phòng Nga tại Diễn đàn quân sự — kỹ thuật quốc tế — Army 2017. Khi đó một số thông tin về phương tiện chiến đấu này đã được công bố. Hiện tại, các chuyên gia của nhà sản xuất đang hoàn thành việc lắp ráp và kiểm tra nguyên mẫu, chuẩn bị cho các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước.

Lotos 2S42 là hệ thống pháo tự hành, giống như người tiền nhiệm — pháo Nona, có thể được vận chuyển bằng máy bay vận tải và được thả dù trực tiếp từ máy bay. Hệ thống được đặt trên khung gầm xe đổ bộ đường không BMD-4 (chắc là chính bởi vậy nó được đặt tên Hoa sen —ed.). Nhưng khung gầm là dài hơn — có 7 bánh chịu lực thay vì 6 bánh. Lotos được trang bị tháp pháo có độ tự động hóa cao với pháo cối 120mm.

xe tăng PT-91 - Sputnik Việt Nam
Những vũ khí Nga mà NATO vẫn không thể từ bỏ
Các đặc điểm chính xác của hệ thống mới chưa được công bố, nhưng, đã được biết rằng, tầm bắn tối đa của Lotus là không dưới 13 km, tốc độ bắn — 6-8 phát / phút. Lotos có thể xoay tháp pháo 360 độ theo chiều ngang như một chiếc xe tăng, và xoay từ —4 đến +80 độ theo chiều dọc. Pháo được trang bị động cơ diesel đa nhiên liệu 450 mã lực với 6 xi-lanh. Nhờ đó pháo Lotos với tổng khối lượng 18 tấn có thể đạt tốc độ 70km/h trên đường nhựa và 40km/h khi chạy trên đường địa hình. Hệ thống pháo có khả năng cơ động hành trình liên tục tới 500 km mà chưa cần tiếp liệu. Nhờ hệ thống treo thủy lực của khung gầm (riêng cho từng bánh chịu lực) Lotus di chuyển khá suôn sẻ, độ cách đất của khẩu pháo có thể được thay đổi, như với bất kỳ phương tiện bọc thép lội nước nào. Kíp vận hành gồm 4 người.

Để Lotos "phù hợp" với những hạn chế chặt chẽ về khối lượng chiến đấu, pháo tự hành chỉ có vỏ giáp chống đạn. Tuy nhiên, các nhà phát triển cho biết, để tăng khả năng sống sót trên chiến trường, hệ thống pháo mới sẽ được trang bị một tổ hợp bảo vệ chống lại đạn dược có độ chính xác cao.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала