Ông Guaido tuyên bố nỗ lực thiết lập quan hệ với Trung Quốc và Nga

© AP Photo / Fernando LlanoJuan Guaido
Juan Guaido - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Chủ tịch Quốc hội Venezuela, ông Juan Guaido, người tự xưng là Tổng thống nước này, nói rằng chính phủ đối lập đang cố gắng thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức với Trung Quốc và Nga, tờ Financial Times đưa tin.

"Chúng tôi đang cố gắng thiết lập quan hệ chính thức với tất cả các nước, bao gồm, tất nhiên, cả Nga và Trung Quốc, hai quốc gia có khoản đầu tư lớn nhất ở Venezuela", ông Guaido nói trong cuộc phỏng vấn.

Juan Guaido - Sputnik Việt Nam
Ông Guaido: thay đổi chính quyền ở Venezuela có lợi cho Nga

Ông không nói chính xác thì nhóm của ông liên lạc với Trung Quốc và Nga như thế nào, chỉ cho biết rằng hiện tại chính phủ đối lập đang "trong quá trình" thiết lập quan hệ.

Chủ tịch Quốc hội Venezuela Juan Guaido ngày 23/1 tuyên bố mình là nguyên thủ lâm thời của đất nước. Hoa Kỳ và một số quốc gia khác công nhận ông ta và yêu cầu Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro, người mà họ cho rằng đã được bầu lên bằng cách không hợp pháp, không thực hiện các hành động bạo lực chống lại phe đối lập. Maduro nói rằng ông là Tổng thống hợp hiến, và gọi người đứng đầu quốc hội đối lập là "con rối của Hoa Kỳ". Nga, Trung Quốc và một số nước khác ủng hộ Nicolas Maduro như là Tổng thống hợp pháp của Venezuela.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала