Máy bay lý tưởng cho cuộc đấu tranh chống Boko Haram được sản xuất ở...Brazil

CC0 / Departamento de Defesa dos EUA / Máy bay tấn công hạng nhẹ A-29 Super Tucano
Máy bay tấn công hạng nhẹ A-29 Super Tucano - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nigeria sẽ mua 12 máy bay tấn công hạng nhẹ A-29 Super Tucano do Embraer Defesa & Segurança (EDS) của Brazil sản xuất để chiến đấu chống đội quân khủng bố Boko Haram.

Trị giá hợp đồng chưa được biết, nhưng các chuyên gia cho rằng ở đây có thể nói về 250 triệu USD.

quân đội Brazil - Sputnik Việt Nam
Mỹ sẽ tặng Brazil máy móc quân sự loại cũ nhưng “hữu ích”
Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik Brazil, nhà báo và nhà phân tích quân sự người Brazil Roberto Godoy lưu ý rằng, việc sử dụng máy bay Brazil trong điều kiện chiến đấu cho thấy rõ rằng, đây là một lựa chọn lý tưởng để đối phó với các tổ chức cực đoan.

Theo chuyên gia Godoy, Super Tucano đã giành nhiều thành công trong cuộc chiến chống lại FARC ở Colombia. Ông cho rằng, các điều kiện chiến đấu ở Colombia và Nigeria có thể được coi là tương tự nhau.

Các kịch bản cũng tương tự nhau ở một mức độ nào đó. Ở cả hai nước có rừng nhiệt đới, khí hậu nhiệt đới, điều kiện thời tiết phức tạp và không phải lúc nào cũng có điều kiện tốt để hoạt động, ví dụ, ở Nigeria không phải tất cả các đường băng đều có bề mặt cứng, — chuyên gia lưu ý khi so sánh với một số đường băng ở Brazil.

Boko Haram - Sputnik Việt Nam
Quân đội Nigeria giải phóng 150 người bị nhóm khủng bố “Boko Haram” bắt làm con tin
Máy bay Super Tucano được trang bị cho quân đội của 14 quốc gia trên thế giới, có 46 nghìn giờ bay trong điều kiện chiến đấu, tính tổng cộng có 360 nghìn giờ bay. Super Tucano có thể mang tới 1,5 tấn tên lửa không đối đất và bom có điều khiển, máy bay có súng máy 12,7 x99mm.

Trên thực tế, các công nghệ kỹ thuật số và điện tử trên Super Tucano giúp ích rất nhiều. Tức là, máy bay nhỏ, nhẹ và tương đối rẻ tiền có tiềm năng chiến đấu sánh được với phi cơ tiên tiến siêu thanh, — chuyên gia Godoy giải thích. Giờ bay Super Tucano có giá khoảng 1.500 reais (tương đương 402 USD).

Ngoài các phương tiện chiến đấu, giao dịch còn liên quan đến việc chuyển giao thiết bị huấn luyện, để bảo trì máy bay, thiết bị mô phỏng chuyến bay, các phụ tùng và linh kiện, hệ thống để thực hiện nhiệm vụ — chính và phụ — cũng như một loạt dịch vụ hậu cần.

Đây là loại máy bay với tính cơ động cao. Mặc dù nó không thể đạt được tốc độ rất cao, — chỉ khoảng 590 km / h, nhưng máy bay có thể tối ưu hóa điều kiện sử dụng vũ khí mà nó mang theo. Ví dụ, các hệ thống trên máy bay cho phép tăng độ chính xác của việc ném bom, — chuyên gia Brazil nhận xét.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала