Ông Zarif không loại trừ sự can dự của Mỹ vào các vụ phóng vệ tinh không thành công

© AP Photo / Petr David JosekJavad Zarif
Javad Zarif - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Bộ trưởng Ngoại giao Iran Javad Zarif xác nhận rằng trong hai tháng qua, Teheran hai lần thử phóng vệ tinh đã thất bại và không loại trừ rằng chương trình bí mật của Mỹ có thể can dự vào việc này, NBC đưa tin.

Trước đó, New York Times dẫn lời đại diện chính thức của chính quyền tổng thống Mỹ, đưa tin rằng Nhà Trắng đã đẩy nhanh chương trình bí mật của Hoa Kỳ, nhằm mục đích phá hoại tên lửa Iran. Các quan chức nói với tờ báo rằng chương trình bí mật nhằm chống tên lửa Iran là một phần chiến dịch của Hoa Kỳ nhằm làm suy yếu lực lượng vũ trang Tehran, và cô lập nền kinh tế Iran.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani - Sputnik Việt Nam
Iran hy vọng Hoa Kỳ sẽ xem xét lại chính sách của mình đối với khu vực Cận Đông
Đồng thời, như tờ báo viết, các nguồn tin lưu ý là không thể đánh giá mức độ thành công của chương trình này, vì trong thời gian gần đây, Iran hai nỗ lực phóng vệ tinh thất bại, và trong mười một năm qua, 67% các vụ phóng quỹ đạo của Iran đã thất bại.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình, Zarif nói rằng có lẽ hai lần thử phóng vệ tinh đã thất bại vì chương trình này, và bây giờ, Teheran đang nghiên cứu chi tiết về vụ việc. "Hoàn toàn có thể. Hiện tại chúng tôi chưa biết", Bộ trưởng nói, trả lời câu hỏi về tác động có thể của chương trình Hoa Kỳ. "Chúng tôi cần nghiên cứu điều này cẩn thận" — ông nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала