Bắt đầu tiến hành thử nghiệm lội nước xe bọc thép chở quân BT-3F

Đăng ký
MOSKVA (Sputnik)- Hiện đã bắt đầu thử nghiệm lội nước đối với xe thiết giáp chở quân BT-3F tối tân nhất của Nga, vốn được thiết kế để thay thế cho MT-LB của Liên Xô.

Ông Sergei Abdulov, Tổng công trình sư của Cục thiết kế cơ khí đặc biệt (SKBM, trực thuộc nhà máy Kurganmash, tập đoàn Rostec), chia sẻ với Sputnik:

"Các thử nghiệm lội nước đã bắt đầu, chương trình sẽ được hoàn thành vào mùa thu năm 2019," Abdulov nói.

Xe bọc thép BTR-87 - Sputnik Việt Nam
BTR-87: Xe bọc thép của Nga có cấu hình "phương Tây"?

Xe bọc thép BT-3F được thiết kế trên khung gầm bánh xích với kiểu cấu trúc nổi mới lần đầu tiên trình làng tại Diễn đàn quân sự quốc tế Army-2016. Dòng xe này có thể lội nước, đồng thời phối hợp thực hiện đổ bộ từ máy bay vận tải. Phi hành đoàn của BT-3F là ba người, nhưng khả năng chở tới 14 lính nhảy dù.

Trên nắp loại xe bọc thép mới này có thể lắp đặt các modun súng máy khác khau với cỡ nòng 7,62 mm, có thể được điều khiển tự động từ xa và tiêu diệt địch hiệu quả nhờ được tích hợp các thiết bị quan sát quang ảnh nhiệt và đo laser. Động cơ diesel có công suất 500 mã lực cho phép xe đạt tốc độ lên tới 70 km mỗi giờ trên đất liền và lên tới 10 km mỗi giờ khi lội nước.

Trước đó, Phó Tổng giám đốc Rosoboronexport, ông Sergei Goreslavsky, nói rằng Nga đang đàm phán với Indonesia về việc cung cấp BT-3F cho quốc gia này. Ngoài ra, cơ quan quân sự của Nga cũng bày tỏ ý định mua dòng xe bọc thép chở quân mới nhất hiện nay.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала