Những khẩu súng ngắn "sát thủ" nhất thế giới

Đăng ký
Súng ngắn trong quân đội - vũ khí cận chiến sử dụng trong trường hợp cần thiết nhất. Do đó thật vô nghĩa khi chế tạo một khẩu súng lục quân đội rất mạnh. Tuy nhiên trên thế giới đã có một số mẫu súng ngắn và súng lục ổ quay cỡ lớn mạnh mẽ.

Những phiên bản này thường có thể  nhìn thấy trong tay các siêu anh hùng điện ảnh, trong khi một số loại khác được lực lượng đặc biệt sử dụng. Kênh truyền hình quân đội Nga Zvezda đã tổng hợp đánh giá các siêu vũ khí cá nhân, gọi đây là những kiệt tác không thể nghi ngờ của các nghệ nhân vũ khí.

Súng ngắn Eagle 357 / Desert Eagle (Đại bàng sa mạc Mỹ — Israel)

Súng máy RPK-16 - Sputnik Việt Nam
Các nhà sản xuất Nga cho ra đời những mẫu vũ khí bộ binh
Công việc chế tạo con quái vật tự nạp đạn này bắt đầu tại công ty Magnum Research vào năm 1978. Sau đó các chuyên gia từ Israel Military Industries tham gia giúp đỡ đồng nghiệp Mỹ, và vào năm 1982 khẩu súng lục dưới tên gọi Eagle 357 đã được sản xuất hàng loạt. Súng được thiết kế các phiên bản khác nhau, sử dụng các loại đạn.357 Magnum (9.1x33R mm),.41 Magnum (10, 2 mm) và.44 Magnum (11,2 mm). Năm 1996, bản sửa đổi mạnh nhất, Desert Eagle 50 AE, đã được giới thiệu. Súng được thiết kế dùng đạn.50AE (12,7 × 32,6 mm),  để săn những con thú lớn hoặc để bảo vệ chống lại những động vật đang tức giận. Desert Eagle 50 AE rất nổi tiếng với những nhà sản xuất các bộ phim hành động Hollywood. Hình thức bề ngoài ấn tượng, đẹp đẽ và  trông sành điệu. Tuy nhiên trong một tình huống chiến đấu thực sự, nó rất bất tiện: nặng tới 2 kg, độ giật mạnh, và tạo ra tia lửa lớn khi bắn. (Tuy nhiên năng lượng đầu nòng tạo ra đến 2.000 J, giống như AK-47 huyền thoại!) Âm thanh phát ra có thể làm choáng váng ngay chính người bắn. Ngoài ra xạ thủ phải mạnh mẽ về thể chất và có thể xử lý khẩu súng lục đặc biệt này, nếu không có thể bị chấn thương nghiêm trọng do chính vũ khí hay vỏ đạn. Đeo súng kín đáo là việc khó khăn vì kích thước lớn. Hãng Magnum Research định vị Eagle không phải là vũ khí chiến đấu, mà là súng săn.

Súng bắn phát một Thunder.50 BMG (Mỹ)

Vào năm 2004, một thợ chế súng bậc thầy đến từ bang Utah đã mang đến US Shot Show — triển lãm vũ khí nhỏ hàng năm — một con quái vật thực sự, khẩu súng lục tự tạo mang tên Thunder. Súng sử dụng hộp đạn.50 BMG (12,7x99mm) — giống như súng bắn tỉa Barret M82, M95, M99, AR-50 và súng máy M2 Browning. Vũ khí này thực sự khác thường: bắn phát một, nguyên tắc hoạt động giống với súng đại bác hơn. Năng lượng đầu nòng cũng có thể so sánh với một khẩu súng: 15500 J. Có truyền thuyết nói rằng khi người bắn cố gắng sử dụng khẩu súng lục này… anh ta đã bị gãy tay, nhưng không có bằng chứng nào về điều này. Cũng không rõ ràng về phạm vi sử dụng Thunder. Có lẽ chỉ dùng để săn một con vật rất lớn: từ một điểm phục kích, từ một vị trí nấp  "bắn trực tiếp". Nhưng sẽ không có thời gian nạp viên đạn tiếp theo.

© Ảnh : Imgur/MelinyelSúng bắn phát một Thunder .50 BMG
Súng bắn phát một Thunder .50 BMG - Sputnik Việt Nam
Súng bắn phát một Thunder .50 BMG

"Voi coi" Tula  — súng lục ổ quay RSH-12 (Nga)

Một phiên bản thực tế hơn được sản xuất tại Nga. Năm 2000, nhóm thiết kế của Cục thiết kế vũ khí săn bắn và thể thao trung tâm Tula, đứng đầu là Viktor Zelenko, đã phát triển khẩu súng lục ổ quay 5 viên RS-12 dùng đạn 12,7 x 55 mm (0,50). Súng là sản phẩm phụ trong quá trình chế tạo khẩu súng trường tấn công dành cho lực lượng đặc biệt ASh-12 (ShAK-12) và được FSB sử dụng để tấn công vào các tòa nhà. Vũ khí này có vỏ nòng súng gia cường với các lỗ thông hơi, ray Pic Picnyny trên và dưới nòng súng để lắp đặt thêm thiết bị. Để giảm độ giật và văng nòng súng, súng lục ổ quay bắn không phải từ khoang trống phía trên, mà từ phía dưới. Theo một số thông tin, một phát RSh-12 bắn ở cự ly gần có thể giết chết một người trong áo chống đạn. Không phải vì đạn xuyên qua áo giáp, mà bởi vì các cơ quan nội tạng sẽ không chịu được sức đập của viên đạn 33 gram. RSh-12 nặng 2,2 kg (chưa tính  ống giảm thanh, ốp và hộp đạn). Chiều dài — 357 mm, rộng — 53 mm, cao —159 mm. Phạm vi bắn tối đa — 200 mét, nhưng hiệu quả trong không quá 50 — 100 mét, đủ để vô hiệu hóa đối phương khi tấn công và "làm sạch" tòa nhà.

© Ảnh : KBP named after Academician A.ShipunovSúng lục ổ quay RSH-12
Súng lục ổ quay RSH-12  - Sputnik Việt Nam
Súng lục ổ quay RSH-12

Súng lục ổ quay Smith & Wesson Model 500 Magnum (Hoa Kỳ)

Nếu một con voi hoang dã, sư tử hoặc một con gấu đi quanh nhà bạn, thì một khẩu súng lục ổ quay như vậy sẽ có ích để ít nhất là khiến con thú sợ hãi bỏ đi. Năm 2003, công ty Smith và Wesson đã phát triển khẩu súng lục ổ quay 5 viên Smith & Wesson 500 Magnum dùng đạn.500 Magnum (12,7 mm). Súng được sản xuất 5 phiên bản với chiều dài nòng súng khác nhau: từ 102 đến 270 mm. Khối lượng khoảng 2 kg. Độ giật khi bắn giống như một cú đấm quyền anh. Đối với quân đội, Smith & Wesson Model 500 vô dụng vì những lý do tương tự như súng Eagle: rất to, phải nạp đạn thường xuyên, nặng, khó cầm.

CC BY-SA 2.0 / Stephen Z / S&W 500 MAGNUM 2Súng lục ổ quay Smith & Wesson Моdel 500 Magnum
Súng lục ổ quay Smith & Wesson Моdel 500 Magnum - Sputnik Việt Nam
Súng lục ổ quay Smith & Wesson Моdel 500 Magnum

Nhà vô địch: Súng lục ổ quay Pfeifer Zeliska.600Nitro (Áo)

Tại sao lại phải cần đến một khẩu súng lục ổ quay cỡ nòng.600Nitro (15,2x76R mm)? Nặng đến 6 kg. Chiều dài nòng súng 550 mm. Năng lượng đầu nòng khổng lồ — 6.230 J. Độ giật khủng khiếp, không thể bắn nếu không có điểm tựa. Nhưng một khẩu súng lục ổ quay như vậy đã được chế tạo vào năm 1955 theo thiết kế của tay thợ chế súng, đồng thời là một thợ săn cuồng nhiệt Adolf Zeliska người Áo của công ty Pfeifer. Những người yêu thích săn bắn thiếu một khẩu súng như vậy trong kho vũ khí của mình. Để làm gì? Săn một con voi ma mút hay một con gấu hang? Trong thế kỷ XX!

© Ảnh : B.ZeliskaSúng lục ổ quay Pfeifer Zeliska .600 Nitro Express.
Súng lục ổ quay Pfeifer Zeliska .600 Nitro Express. - Sputnik Việt Nam
Súng lục ổ quay Pfeifer Zeliska .600 Nitro Express.

Nói tóm lại đó là khẩu súng lục ổ quay mạnh nhất, không thuận tiện nhất và hoàn toàn không cần thiết!

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала