Ứng viên chức Chủ tịch Ủy ban châu Âu đề xuất đặt hệ thống phòng thủ tên lửa ở Ukraina

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhCác cờ EU và Ukraina
Các cờ EU và Ukraina - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BRUSSELS (Sputnik) - Ứng cử viên cho chức vụ Chủ tịch Ủy ban châu Âu, ông Manfred Weber, hiện là lãnh đạo “đảng Nhân dân châu Âu”, đã đề xuất cân nhắc về dự thảo hệ thống phòng thủ tên lửa châu Âu mà Ukraina có thể tham gia.

"Chúng ta có vấn đề trong việc thống nhất miền bắc và miền nam châu Âu, nhưng giờ đây nó lại nảy sinh theo hướng đông — tây, đặc biệt do các cuộc thảo luận về di cư và vấn đề khác. Nhưng hãy nghĩ đến việc chúng ta có thể tạo ra một liên minh quốc phòng mạnh", — vị đại biểu nói trong cuộc thảo luận tại Hội nghị An ninh Munich với sự tham gia của Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko.

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Mỹ sẽ viện trợ cho Ukraina gần 700 triệu đô la
Ông Weber nhắc lại rằng thế giới đang đối mặt với viễn cảnh chấm dứt Hiệp ước về loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF). "Nếu chúng tôi, từ phía Pháp và Đức, đề nghị hợp tác với bạn bè ở Ba Lan, Latvia và Ukraina, cùng nhau tạo ra hệ thống phòng thủ tên lửa cho EU", Weber nói thêm, lưu ý rằng đây là "một đề xuất, một ý tưởng".

Theo ông, đây có thể là "bước đầu tiên hướng tới một liên minh quốc phòng thực thụ của châu Âu".

"Bước đi này thực sự đảm bảo rằng người dân ở Ba Lan, Latvia và Ukraina hiểu rằng họ có thể trông cậy vào Pháp, Đức và những quốc gia khác", ông Weber nói, đồng thời cho rằng "điều này sẽ giúp thống nhất châu Âu một lần nữa".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала