Armenia có kế hoạch mua 12 máy bay chiến đấu Su-30SM từ Nga

© Sputnik / Georgiy ZimarevSu-30SM
Su-30SM - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ABU-DHABI (Sputnik) - Armenia có kế hoạch mua bốn máy bay chiến đấu Su-30SM của Nga vào cuối năm 2019 và đầu năm 2020, Yerevan muốn mua tổng cộng 12 chiếc như vậy, Bộ trưởng Quốc phòng Armenia David Tonoyan tuyên bố với Sputnik hôm thứ hai trong triển lãm vũ khí IDEX-2019.

"Chúng tôi đang tiếp tục đàm phán về việc cung cấp lô Su-30SM tiếp theo. Mọi thứ sẽ phụ thuộc vào mức độ sản xuất nhanh chóng của lô hàng này — có một số vấn đề  trong việc thay thế nhập khẩu, v.v. Chúng tôi dự định sẽ nhận được lô đầu tiên trong năm nay, ít nhất là vào đầu năm tới " ông nói.

Máy bay chiến đấu Su-30SM - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Armenia : Su-30SM của Nga là một trong những tiêm kích tốt nhất thế giới

Trả lời câu hỏi của Sputnik, bộ quốc phòng Armenia muốn mua bao chiến đấu cơ như vậy, Tonoyan lưu ý rằng chúng ta đang nói về một phi đội (12 máy bay).

Trước đó, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Armenia Artsrun Hovhannisyan đã nói với Sputnik rằng Yerevan có kế hoạch mua bốn máy bay chiến đấu SU-30 SM từ Liên bang Nga. Bộ Quốc phòng cũng lưu ý rằng quá trình mua vũ khí trong khuôn khổ khoản vay 100 triệu USD mà phía Nga đã phân bổ trước đây đang ở giai đoạn thực hiện.

Sau đó, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Cộng hòa David Tonoyan nói với các phóng viên rằng Yerevan sẽ không dừng triển khai mua bốn máy bay chiến đấu đầu tiên.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала