Chủ tịch OSCE: Còn cơ hội duy trì INF

© Ảnh : OSCE/Curtis BuddenOSCE
OSCE - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
PRAGUE (Sputnik) - Vẫn còn cơ hội để bảo tồn Hiệp ước về tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF) và ngăn chặn sự đổ vỡ của thỏa thuận này, để được vậy cần phải khôi phục hoàn toàn niềm tin vào khả năng thực thi Hiệp ước, - đương kim Chủ tịch OSCE, Bộ trưởng Ngoại giao Slovakia Miroslav Lajčák tuyên bố.

"Số phận của Hiệp ước INF hiện nay trước hết nằm trong tay hai chủ thể chính là Hoa Kỳ và Liên bang Nga. Nếu cả hai bên thực sự quan tâm đến hiệu lực của văn kiện, thì cần tuân thủ đầy đủ mọi điều khoản mà họ đã cam kết", — ông Lajčák  tuyên bố trong cuộc phỏng vấn trước ngưỡng chuyến thăm Matxcơva vào hôm thứ Ba.

OSCE - Sputnik Việt Nam
Lãnh đạo OSCE chỉ trích Kiev vì không cho phép các nhà quan sát Nga tham gia cuộc bầu cử

"Chúng tôi thấy vẫn còn cơ hội để cứu vãn Hiệp ước INF và ngăn chặn sự đổ vỡ của nó. Nhưng phía Nga nên đi tới gặp đối tác. Chúng tôi hy vọng rằng Nga sẽ hồi đáp những lời kêu gọi của Hoa Kỳ, NATO và EU; tận dụng khoảng thời gian quá độ 6 tháng để thực thi cơ chế mà Matxcơva đã nhận trách nhiệm cam kết khi  ký Hiệp ước INF. Chúng ta cần khôi phục hoàn toàn niềm tin vào khả năng thực hiện thỏa thuận này. Chúng tôi cho rằng phải nắm bắt cơ may này và không dời chuyển chủ đề này sang khuôn khổ OSCE", — ông Lajčák nhấn mạnh.  

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала