"Cường quốc CNTT vĩ đại". Báo Đức đánh giá sự phát triển công nghệ ở Nga

© Ảnh : YandexVăn phòng Yandex
Văn phòng Yandex - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ngày nay, dù trên thị trường nội địa Nga chưa xuất hiện “đấu thủ tầm cỡ”- một tập đoàn công nghệ toàn cầu, nhưng quốc gia này lại sắp trở thành một “cường quốc về CNTT”, các tác giả bài viết trên thời báo kinh doanh Đức Handelsblatt kết luận.

Ví dụ điển hình phải kể đến chính là tập đoàn "Yandex" của Nga, số liệu thống kê của gã khổng lồ CNTT này cho thấy, doanh thu năm ngoái tăng 36% lên mức 1,8 tỷ USD, trong khi lợi nhuận tăng 430% đạt 660 triệu USD. Trong tương lai không xa, Yandex có thể "đánh bay" Amazon, Google, Uber và TomTom để phục vụ dân Nga, các cây bút khẳng định.

Văn phòng Yandex - Sputnik Việt Nam
Công ty Nga Yandex vượt qua Google
Cũng cần lưu ý rằng số lượng người dùng Internet ở Nga đang tăng với tốc độ chóng mặt. Khoảng 75% người Nga có quyền truy cập mạng, điều này khiến thị trường Internet ở Nga có lượng người dùng đạt khoảng 90 triệu, mức lớn nhất ở châu Âu.

Và với điều kiện thuận lợi trên, Nga sở hữu tiềm năng rất lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử, tờ báo nhận xét. Theo ngân hàng đầu tư Mỹ, Morgan Stanley, doanh thu bán lẻ hàng hóa trong phân khúc kinh doanh trực tuyến qua mạng Internet của Nga năm 2017 lên tới 18 tỷ USD. Theo dự báo, năm 2020 con số này sẽ đạt gần 31 tỷ đô la và đến năm 2023 sẽ là 52 tỷ đô.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала